04/07/2016 12:20 GMT+7

​Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ gọi ông Assad là kẻ khủng bố tinh vi

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vừa lên tiếng cho rằng tổng thống Syria Bashar al -Assad là "kẻ khủng bố tinh vi hơn cả IS".

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Ảnh: AFP
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Ảnh: AFP

AP đưa tin ông Erdogan cho rằng nhà lãnh đạo Assad nên chịu trách nhiệm cho cái chết của khoảng 600.000 công dân Syria cũng như nguyên nhân gốc rễ của cuộc nội chiến ở nước này.

"Ông ta là một tên khủng bố tinh vi hơn một kẻ khủng bố từ PYD hay YPG. Ông ta là kẻ khủng bố tinh vi hơn cả IS" - ông Erdogan cáo buộc trong khi đề cập đến các phiến quân người Kurd tại Syria mà Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc là một nhóm khủng bố.

Mặc dù chưa có nhóm khủng bố nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ Ataturk khiến 44 người thiệt mạng nhưng các quan chức Ankara cáo buộc đây là việc làm của IS.

AFP cho biết đến nay các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 24 người trong nhiều cuộc bố ráp tại nhiều vùng ngoại ô Istanbul do tình nghi họ có liên quan đến vụ khủng bố.

Cuối tuần qua ông Erdogan cũng đã có chuyến thăm không báo trước đến sân bay Ataturk để cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ khủng bố.

Văn phòng thống đốc Istanbul cho biết vẫn còn 52 người đang điều trị tại bệnh viện, 20 người trong số này được chăm sóc đặc biệt. 

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đã lợi dụng đường biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ để bành trướng thế lực tại Syria và Iraq.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên