17/11/2013 15:09 GMT+7

Tổng thống Philippines thị sát vùng thảm họa

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Tổng thống Philippines Benigno Aquino hôm 17-11 quay trở lại "thành phố chết" Tacloban thị sát nhằm tìm cách tháo gỡ “nút cổ chai” trong công tác cứu trợ.

I6g171Ki.jpgPhóng to
Người dân Tacloban cầu nguyện ngày chủ nhật 17-11 - Ảnh: Reuters

Ông Aquino đã đến Tacloban ngày 10-11, tức 3 ngày sau khi tâm bão Haiyan quét qua thành phố này.

Sáng 17-11, ông Aquino kêu gọi sự thông cảm và thấu hiểu về công tác cứu trợ và các thách thức về hậu cần. “Xin hãy kiên nhẫn”, ông Aquino nói và bày tỏ mong muốn mọi người đừng đánh mất hi vọng.

Các quan chức cho biết lý do hàng hóa cứu trợ chậm đến với vùng bị ảnh hưởng vì sân bay Tacloban chỉ đón được 3 máy bay cùng một lúc. Trong khi đó, đống đổ nát cũng làm cản trở đường sá nối Tacloban với bên ngoài. Hiện nay nhiều con đường đã được dọn dẹp thông thoáng, công tác cứu trợ dễ dàng hơn.

Reuters cho biết những người sống sót sau thảm họa ở Tacloban hôm nay cũng đến những nhà thờ đổ nát để cầu nguyện. Tại nhà thờ Santo Nino bị tàn phá phân nửa, ngổn ngang xà bần và dơ bẩn, khoảng 500 giáo dân tới dự lễ khi trời đổ mưa tầm tã.

Người Tacloban tạ ơn trên giúp họ và người thân sống sót, đồng thời cầu nguyện cho các nạn nhân đã khuất. Có khoảng 30 gia đình vẫn trú tạm bên trong nhà thờ Santo Nino.

Hiện Philippines đang phải đối mặt với công tác tái thiết đầy thách thức sau cơn bão làm thiệt mạng hàng ngàn người và khiến hơn 4 triệu người mất nhà cửa.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên