29/06/2013 06:48 GMT+7

Tôn vinh hàng tươi sống

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Tự hào là một đất nước danh tiếng về ẩm thực, Hạ viện Pháp ngày 27-6 đã bỏ phiếu cho một đạo luật nhằm buộc các nhà hàng phải phân định những món ăn do nhà hàng tự chế biến từ đồ tươi sống với những món ăn đóng hộp.

Theo dự luật, các nhà hàng được yêu cầu dán nhãn “tự chế biến” trên menu đối với các món ăn mà các đầu bếp trong nhà hàng chế biến bằng đồ tươi sống.

AOQ5AzS7.jpgPhóng to
Dự luật có thể ảnh hưởng đến 120.000 nhà hàng tại Pháp - Ảnh: AFP

Theo Reuters, dự luật phơi bày sự thật hiện hàng ngàn nhà hàng tại Pháp thường phục vụ thực khách những phần ăn lấy từ sản phẩm sản xuất hàng loạt được đóng hộp như thịt bò xốt rượu vang vùng Bourguignone hay khoai tây nướng phô mai. Các khảo sát cho thấy dự luật nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ những nhà hàng sang trọng và cộng đồng người dân Pháp.

Một cuộc khảo sát từ Liên đoàn nhà hàng Synhorcat cho thấy khoảng 31% nhà hàng tại Pháp thừa nhận đang có một vài món ăn làm sẵn trên thực đơn nhà hàng. Synhorcat cũng cho biết dự luật sẽ tạo ra khoảng 25.000 việc làm nhờ vào việc các nhà hàng sẽ phải quay lại với các công đoạn chế biến thực phẩm tươi sống.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên