05/01/2015 19:07 GMT+7

Tôi phát điên vì các loại quảng cáo bủa vây

dungluatrecon@...
dungluatrecon@...

TTO - Tin nhắn, điện thoại mời chào mua nhà, mua hàng, sử dụng dịch vụ... thật sự đã và đang rất làm phiền tôi. Không lẽ tôi chỉ còn cách "sống chung với lũ" quảng cáo.

Tin nhắn rác, dịch vụ mạng thi nhau “giội bom” người dùng di động -  Ảnh tư liệu

Tôi thuê trọ một căn phòng rộng chưa đầy 25m2, mức lương hằng tháng trung bình 4 triệu đồng, nhiều tháng phải vay mượn, nợ lại tiền thuê nhà.

Ấy thế nhưng nếu có điều ước nào cho năm mới dễ thành hiện thực, tôi ước sớm có một ngày không phải nhận những tin nhắn bán nhà, bán chung cư, khuyến mãi giảm giá...

Thật vậy, có ngày tôi nhận 3-4 tin nhắn bán các loại chung cư có khuyến mãi. Nếu ngày nào không có tin nhắn mời mua nhà thì lại đến lượt các nhà hàng hải sản, món ngon ở đâu đó trong thành phố nhiệt tình mời chào.

Tôi chặn hết những số di động này nhưng lại tới các số khác, chặn mãi, chặn riết mà vẫn bị làm phiền nên đành buông xuôi sống chung với lũ. Trong khi đó tôi hoàn toàn không phải là một khách hàng tiềm năng.

Vậy tại sao lại cứ bị làm phiền? Làm phiền một cách chua xót, mỉa mai (khi tôi còn phải lo trả tiền thuê nhà hằng tháng chưa xong thì mua chung cư làm gì?)

Tiếp đó là các , tín chấp gì đó... mà tôi không nhớ hết, không quan tâm.

Chao ôi, mấy cô đó có khi gọi cho tôi vào 11g40, giọng nói bắn liên thanh liên hồi đến mức tôi ngăn lại không kịp đành để các cô ấy độc thoại một mình. Có một dạo ngày nào tôi cũng được mời "mở thẻ" , túng bí quá tôi xin ý kiến mọi người. Đành học lỏm bí quyết chuyển sang than nghèo, kể khổ, nói anh bất tài vô dụng, phụ thuộc vợ, lô đề, cá độ... Nhưng cũng chỉ bình yên được một vài ngày. Tôi đến phát rồ vì bị làm phiền kiểu này.

Chưa hết, lên Facebook thì lại đến "" truyền bí kíp nạp thẻ. Bị làm phiền nhiều tới mức mọi người giờ đã chuyển khẩu hiệu "hãy nói theo ông chú của Viettel".

Hết giờ làm về tới nhà thì các loại quảng cáo điện tử điện lạnh, thông tắc bể phốt nhét đầy khe cửa... Bạn bè bảo tôi vẫn còn may mắn vì không bị quảng cáo "khoan cắt bêtông" đính lên tường...

Mọi người có bí quyết nào không? Xin chia sẻ cho tôi biết cách thoát nạn quảng cáo! Và xin hỏi, luật pháp hay các cơ quan chức năng nào đó, có ai giúp trả lại "sự bình yên" cho cuộc đời tôi không?

Bạn có rơi vào hoàn cảnh bị quảng cáo làm phiền và giải pháp của bạn là...? Hãy chia sẻ cùng TTO qua địa chỉ [email protected] hoặc phần Ý kiến bạn đọc ngay dưới bài viết.

 

dungluatrecon@...
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên