06/12/2015 08:19 GMT+7

Tọa đàm về Nhượng Tống

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - “Cuộc đời và sự nghiệp của nhà văn, nhà báo, dịch giả Nhượng Tống” là chủ đề chương trình tọa đàm do Công ty Nhã Nam và Trung tâm Văn hóa Pháp, Hà Nội phối hợp tổ chức vào 18g ngày 9-12 tại hội trường Trung tâm Văn hóa Pháp, Hà Nội.

Nhà văn, nhà báo, dịch giả Nhượng Tống

Ba diễn giả cùng tham gia chương trình là nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên và cây bút phê bình trẻ Mai Anh Tuấn. Theo ông Phạm Xuân Nguyên - người giữ vai trò dẫn chuyện cho buổi tọa đàm, trên cơ sở các sách của Nhượng Tống vừa xuất bản như Nguyễn Thái Học Ly Tao (Nhã Nam ấn hành), Lan Hữu (Tao Đàn ấn hành), chương trình sẽ giới thiệu Nhượng Tống trong lịch sử văn học Việt Nam, các sáng tác của ông, và đặc biệt là những công trình dịch thuật như Ly Tao, Nam Hoa Kinh, Mái Tây

Ở góc độ lịch sử, Nhượng Tống vốn là bạn của Nguyễn Thái Học, những ghi nhận về nhân vật lịch sử Nguyễn Thái Học của ông đã góp phần làm rõ thêm lịch sử cách mạng Việt Nam thời kháng Pháp, nhà sử học Dương Trung Quốc sẽ trình bày về mảng nội dung này.

Nhượng Tống (1904-1949), tên thật là Hoàng Phạm Trân, là nhà văn, nhà báo và là một dịch giả tài hoa. Trang tin của viện Pháp giới thiệu: “Ông đã viết rất nhiều tác phẩm hay về các nhân vật anh hùng của Việt Nam cũng như lịch sử Việt Nam. Hơn nữa ông còn góp công đáng kể vào nền dịch thuật nước nhà, nhiều dịch phẩm của ông hiện nay vẫn tiếp tục được tái bản và được mọi thế hệ đón nhận nồng nhiệt”.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên