19/08/2015 00:10 GMT+7

​Tổ chức đọc sách chuyên đề tại Thư viện Hà Nội

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Trên 100 đầu sách đã được giới thiệu tới độc giả tại phòng đọc chuyên đề “Việt Nam đất nước con người - Thành tựu qua 70 năm xây dựng và phát triển” do Thư viện Hà Nội tổ chức.

Phòng đọc chuyên đề được tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (1945-2015).

Chương trình là dịp để bạn đọc gần xa có cơ hội tìm hiểu thêm về lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời tôn vinh các thành tựu về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của đất nước trong những thập niên gần đây.

Các đầu sách được phân chia thành 3 nhóm chủ đề chính. Nhóm chủ đề “Cách mạng Tháng Tám - Mốc son lịch sử sáng mãi muôn đời” với các cuốn sách nổi bật như “Cách mạng Tháng Tám - Cuộc đổi đời của dân tộc”, “60 năm toàn quốc kháng chiến”, “Khởi nghĩa từng phần lên tổng khởi nghĩa trong Cách mạng Tháng Tám 1945”… đã một lần nữa khẳng định vị trí, tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử to lớn của Cách mạng Tháng Tám trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc.

hinh-10-1439972742.jpg

Với phần thứ hai “Quốc khánh 2/9 - Một kỷ nguyên mới của dân tộc Việt Nam”, các cuốn sách đã nêu bật ý nghĩa trọng đại của ngày khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa trong chặng đường dài lịch sử dân tộc, với các tác phẩm có thể kể đến như: “Từ Chiếu dời đô đến bản Tuyên ngôn độc lập”, “Nửa đời chiến trận”, “Nước Văn Lang thời đại Vua Hùng đến nước Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh”,…

Với các đầu sách như “Thăng Long Hà Nội - Truyền thống, tầm nhìn, động lực vươn tới”, “Đổi mới và phát triển ở Việt Nam - Một số vấn đề lí luận và thực tiễn”,… phần nội dung thứ ba “Việt Nam trên con đường hội nhập, đổi mới và phát triển” đã thu hút được sự quan tâm của nhiều độc giả khi đến với phòng đọc chuyên đề.

Với chương trình đọc sách chuyên đề lần này, Thư viện Hà Nội đã giới thiệu nhiều đầu sách hay, mang tính thời sự, giúp độc giả có được cái nhìn tổng quát về thành tựu của đất nước trong 70 năm qua.

Phòng đọc chuyên đề mở cửa từ nay đến hết ngày 3/9 tại Thư viện Hà Nội (47 Bà Triệu, Hà Nội).

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên