19/05/2008 17:10 GMT+7

Tình yêu vẫn đẹp - hãy tin vào ngày mai

LÊ THỊ PHƯỢNG
LÊ THỊ PHƯỢNG

TTO - Đọc những câu chuyện của các bạn, tôi bất chợt nghĩ về mình. Cũng như mọi người, tôi bao lần tự hỏi: Có còn tình yêu đẹp hay không? Và sau bao nhiêu trăn trở, tôi tự tin trả lời là “có”, mặc dù đã một lần tôi bị tổn thương.

tUcxyg4q.jpgPhóng to
Ảnh minh họa
TTO - Đọc những câu chuyện của các bạn, tôi bất chợt nghĩ về mình. Cũng như mọi người, tôi bao lần tự hỏi: Có còn tình yêu đẹp hay không? Và sau bao nhiêu trăn trở, tôi tự tin trả lời là “có”, mặc dù đã một lần tôi bị tổn thương.

Ngày trước, dẫu chưa yêu, thế nhưng chứng kiến cảnh người ta yêu nhau rồi chia tay chóng vánh, hay thậm chí yêu nhau hằng mấy năm trời vẫn không thể níu giữ được nhau, tôi đã có cái nhìn bi quan về tình cảm. Tại sao con người dễ đổi thay lòng như thế? Tại sao phải yêu rồi lại chia tay? Có tình yêu nào đẹp hay không?

Thế rồi anh đến giải tỏa hết mọi thắc mắc, nghi ngờ trong tôi. Tình yêu thật tuyệt vời, tôi yêu không cần suy tính. Tôi cũng bao lần cảm ơn anh đã cho tôi niềm tin vào tình yêu, cuộc sống. Tôi suy nghĩ lạc quan, yêu đời hơn, đón nhận những lời lẽ ngọt ngào, tha thiết. Anh từng bảo: “Anh chỉ có mỗi mình em thôi. Anh không bao giờ rời xa em đâu. Anh sẽ làm tất cả vì em". Một khoảng trời xanh đang mở rộng ra trước mắt tôi.

Vậy mà, đột nhiên anh chia tay không lời giải thích, chỉ ngắn gọn trong hai từ “hoàn cảnh”. Có hoàn cảnh nào ngăn chặn tình yêu? Cuộc sống đã tạo ra hoàn cảnh hay chính con người cố tình tạo ra nó. Tôi đau đớn, gục ngã, niềm tin vào tình yêu sụp đổ. Tôi hận anh, hận cuộc đời và ghét bỏ tình yêu. Tại sao người ta có thể mang đến cho người khác niềm tin rồi cũng dễ dàng cướp mất?...

Tôi gần như ngã quị và không còn sức chịu đựng khi phát hiện “hoàn cảnh” của anh. Nó xoáy vào tâm hồn tôi một vết thương nhói buốt, tưởng chừng không gượng dậy nổi. Cái “hoàn cảnh” ở đây đơn giản chỉ là bởi vì tôi - một cô gái quê nghèo khó, một nhân viên bình thường, làm sao có thể sánh với anh - chàng trai thành phố. Và hơn thế nữa, tôi chỉ là một cô gái yếu đuối, thể lực kém, luôn bị những căn bệnh hành hạ. Yêu tôi, anh sẽ được gì?

Tôi từng hận anh, từng buông những lời lẽ chua xót, cay đắng, nhưng rồi để được gì. Tôi sống bi quan, nụ cười dường như biến mất, tôi khép chặt lòng mình, đề phòng những lời lẽ ngọt ngào của ai đó. Niềm tin trong tôi tan biến cả...

Rồi thời gian trôi, dẫu vẫn chưa tìm được cho mình một tình yêu mới thật sự, thế nhưng tôi đã cảm nhận tâm hồn mình bình lặng hơn, nhất là khi nghe, đọc và thấy những cuộc tình vẫn còn đẹp, những tình yêu không so đo, tính toán. Đó không phải là những mối tình trong phim ảnh mà là thật sự ngoài đời, của người thân, bè bạn tôi, vẫn còn nhiều, nhiều lắm.

Sao cứ phải đớn đau chỉ vì một người không biết quí trọng tình cảm của mình? Sao cứ phải từ bỏ niềm tin chỉ vì một, hai người không tốt mình từng gặp. Tôi đã có thể tin vào ngày mai, một ngày, người ta sẽ đến bên tôi, thật lòng, không hề suy tính. Và quan trọng hơn hết, tôi đã có thể nhắn cho anh một lời tha thứ. Tình yêu có đẹp hay không là còn tùy suy nghĩ mỗi người. Hãy tin vào ngày mai. Phải, ngày mai, tình yêu sẽ đẹp.

Tin bài liên quan:

Tình yêu cần được vun vén lâu dài! Bạn có biết yêu chân thành không?"Còn ai biết hi sinh cho tình yêu"... "Tôi sợ mình là nạn nhân của cuộc tình... ráp vô" Tình yêu đẹp: không chỉ là... mơ? "Lạm phát" tình yêu Tình yêu bắt đầu từ sự chọn lựa của con tim

LÊ THỊ PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên