23/02/2012 10:56 GMT+7

Tìm thấy nạn nhân nhỏ nhất trên tàu Costa Concordia

NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)
NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)

TTO - Ngày 22-2, đội cứu hộ đã tìm thấy thêm 8 thi thể trên tầng thứ tư của con tàu gặp nạn Costa Concordia, trong đó có một nạn nhân mới 5 tuổi.

HBJqqRpA.jpgPhóng to

Bé gái Dayana Arlotti được xác định là nạn nhân nhỏ nhất trên tàu Costa Concordia - Ảnh: Telegraph

2fnx5Fya.jpgPhóng to

Mẹ bé Dayana Arlotti - bà Susy Albertin đau khổ khi mất cả chồng và con trong vụ tai nạn tàu Costa Concordia - Ảnh: Reuters

Bé gái Dayana Arlotti, đến từ Rimini (Ý), được xác định là nạn nhân nhỏ nhất trên tàu Costa Concordia. Thi thể Dayana được tìm thấy bên cạnh thi thể một người đàn ông và một phụ nữ. Hiện tại các nhà chức trách vẫn chưa xác định hai người này là hành khách hay thành viên của thủy thủ đoàn.

Hơn một tháng sau khi tàu Costa Concordia va vào bãi đá ngầm và bị đắm tại khu vực gần đảo Isola del Giglio, miền Bắc nước Ý (13-1), chính quyền Ý vẫn đang tích cực tìm kiếm những người mất tích.

Tính đến thời điểm này thi thể của 25 nạn nhân đã được tìm thấy và ít nhất bảy người khác vẫn còn mất tích, trong đó có ông William Arlotti - cha của bé Dayana.

Trong một diễn biến mới nhất của vụ án, các công tố viên cũng thông báo họ đã mở rộng điều tra thêm bốn thành viên thủy thủ đoàn và ba quan chức cấp cao của Costa Cruises - công ty sở hữu tàu du lịch trên.

Trước đó, thuyền trưởng Francesco Schettino cũng đã bị quản thúc tại nhà và đang đối mặt với bản án ngộ sát.

Hiện tại một phần ba số hành khách trên tàu đã chấp nhận mức bồi thường 11.000 euro do Costa Cruises đưa ra. Số người còn lại đã nộp đơn đòi mức bồi thường cao hơn nhiều và tổng thiệt hại mà Costa Cruises có thể phải chi trả lên tới nửa tỉ đôla.

Bên cạnh đó, Smit - một công ty cứu hộ Hà Lan - cũng đang tiến hành loại bỏ dầu ra khỏi khoang chứa nhiên liệu của tàu. Tuy nhiên hoạt động trên đang bị trì hoãn nhiều ngày qua do bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu ở Ý.

NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên