23/12/2015 09:18 GMT+7

Tìm thấy 1 người sống sót sau 2 ngày lở đất

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Sáng sớm nay 23-12, một thanh niên đã được đưa ra khỏi đống đổ nát do lở đất ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Các bác sĩ đang chuẩn bị phẫu thuật cho anh này.

Anh Tian Zeming đang được đưa đến phòng mổ sau khi được cứu - Ảnh: news.cn
Anh Tian Zeming đang được đưa đến phòng mổ sau khi được cứu - Ảnh: news.cn

Theo Tân Hoa xã, người may mắn sống sót là anh Tian Zeming, 19 tuổi. Lực lượng cứu hộ và cảnh sát đã xác định được vị trí của Tian lúc 1g sáng, và tìm thấy anh lúc 3g30 sáng.

Đến 6g30 sáng, họ đã đưa được Tian ra ngoài. Anh là nạn nhân đầu tiên được cứu sau hơn 60 giờ xảy ra lở đất.

Hiện anh đã được chuyển đến bệnh viện. Bác sĩ Wang Guangming cho biết anh trong tình trạng ổn định và chuẩn bị được phẫu thuật. 

Zhang Yabin - một cảnh sát tham gia cứu hộ, cho biết các nhân viên cứu hỏa đã phải chui vào một căn phòng hẹp và dùng tay nhặt các mảnh vỡ để đến chỗ Tian. Trước khi được đưa ra ngoài, Tian đã được cho thở oxy và truyền tĩnh mạch.

Trước đó, khoảng 11g40 ngày 20-11, tại Khu Công nghiệp Hằng Thái Dục nằm ở quận mới Quanh Minh, Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, đã xảy ra vụ lở đất vùi lấp 33 tòa nhà.

Đến nay, cơ quan chức năng đã công bố danh tính của 76 người mất tích, trong đó đã đối chiếu thông tin của 73 người.

Cứu được 2 người trong vụ chìm phà Indonesia

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm phà - Ảnh: Reuters
Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm phà - Ảnh: Reuters

Chiều 22-12, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 2 người sống sót trong vụ trên vùng biển ngoài khơi Sulawesi, 3 ngày sau khi xảy ra tai nạn.

Một trong hai người này là thuyền trưởng chiếc phà, tuy nhiên sức khỏe ông rất kém. Hiện cảnh sát đang canh chừng nghiêm ngặt ông này và sẽ thẩm vấn ngay khi có thể để làm rõ chuyện gì đã xảy ra với chiếc phà.

74 người khác vẫn đang mất tích, và một quan chức cứu hộ cấp cao cho biết họ sẽ tiếp tục tìm kiếm cho đến ngày 26-12.

"Sau 3 ngày, chúng tôi có một chút bi quan, nhưng hôm nay chúng tôi đã tìm thấy 2 người còn sống, vì vậy tôi đang cầu nguyện cho 74 người còn lại", quan chức này nói.

Theo báo chí địa phương, chiếc phà chở 118 người đã gửi tín hiệu cầu cứu vào chiều tối 19-12 khi đang ở ngoài khơi bờ biển Sulawesi. 

Cảnh sát, đội tìm kiếm cứu nạn quốc gia và hải quân đã nỗ lực tìm kiếm chiếc phà cùng các hành khách nhưng gặp nhiều khó khăn do sóng to gió lớn.

 

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên