07/06/2015 09:22 GMT+7

Tiểu thương chợ mới Đà Lạt bãi thị vì... rác, nước bẩn

CHÍNH THÀNH
CHÍNH THÀNH

TT - Ngày 6-6, khoảng 30 tiểu thương khu C chợ mới Đà Lạt (Đà Lạt Center) tập trung trước văn phòng ban quản lý (BQL) chợ để phản ứng vì quăng rác và nước bẩn trước các quầy sạp khiến tiểu thương phải tạm ngừng buôn bán.

Các quầy sạp bị “kẻ lạ” phá phách sáng 5-6 tại chợ mới Đà Lạt - Ảnh: C.Thành

Theo bà Nguyễn Thị Vương (39 tuổi, kinh doanh mặt hàng quần áo) tại khu C, lầu 2 chợ mới Đà Lạt, khoảng 8g sáng 6-6, khi bà và các tiểu thương khác lên chợ thì phát hiện nhiều rác và nước bẩn vương vãi quanh quầy sạp của mình.

Thậm chí một số quầy sạp còn xuất hiện nước bẩn (bà Vương cho là nước tiểu) bốc mùi khó chịu phải nghỉ bán tạm thời. Các tiểu thương cho rằng phía BQL chợ thực hiện các việc trên, đồng thời cúp điện 45 quầy sạp tạo sức ép để các tiểu thương nộp phí dịch vụ.

Theo quy định, mỗi quầy sạp tại chợ phải đóng sáu khoản phí bao gồm: phí bảo vệ, phí chiếu sáng công cộng, lệ phí phục vụ hoạt động chợ, phí vệ sinh công cộng, tiền điện và tiền nước.

Trong đó, tiểu thương cho rằng phí phục vụ hoạt động chợ (50.000 đồng/m2/tháng) BQL chợ thu là quá cao. Để phản đối, 22 tiểu thương đã ngừng đóng phí phục vụ hoạt động chợ trong tháng 4.

Ông Ngô Thái Cảnh - trưởng BQL chợ mới Đà Lạt - khẳng định không có chuyện nhân viên thuộc BQL chợ thực hiện việc vứt rác, đổ nước bẩn trước các quầy sạp của tiểu thương.

Trái lại, ông Cảnh cho rằng việc này là do một số tiểu thương cố ý thực hiện để gây áp lực khiến BQL dừng thu một số khoản phí dịch vụ theo quy định lâu nay. Về việc này,  ông Cảnh cho biết sẽ nhờ công an xác minh sự việc, tránh để dư luận hiểu nhầm gây mất uy tín BQL chợ.

Bà Dương Thị Hoài Thu - chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Len Nguyễn (chủ đầu tư chợ mới Đà Lạt) - cho rằng các khoản thu kể trên đúng với quy định của UBND tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời việc thu phí lâu nay nhận được sự đồng thuận của các tiểu thương trong chợ và gần đây chỉ có một số ít tiểu thương phản đối.

Theo bà Thu, để đảm bảo quyền lợi cho các tiểu thương khác và duy trì hoạt động của BQL chợ, phía công ty đã hai lần thông báo cho 22 tiểu thương sở hữu 45 quầy sạp chưa đóng lệ phí phải thực hiện đóng lệ phí trước ngày 5-6.

Tuy nhiên, đến sáng 6-6 tiểu thương trên vẫn chưa đóng lệ phí phục vụ hoạt động chợ nên BQL chợ đã ngừng cung cấp các dịch vụ dọn dẹp vệ sinh, cấp điện chiếu sáng.

Bà Thu nói: “Trước mắt chúng tôi sẽ cấp lại điện cho bà con tiểu thương sử dụng bình thường. Đồng thời chúng tôi đã đề xuất UBND TP Đà Lạt tới thứ hai 8-6  sẽ đứng ra chủ trì hai bên đối thoại công khai. Trong trường hợp chúng tôi làm sai sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm”.

CHÍNH THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên