07/10/2011 11:26 GMT+7

Tiểu sử về Steve Jobs ra mắt sớm hơn dự định

NGUYÊN PHẠM tổng hợp
NGUYÊN PHẠM tổng hợp

TTO - Steve Jobs: The book of Jobs (Steve Jobs: Cuốn sách về Jobs) - cuốn tiểu sử chính thức đầu tiên và duy nhất về thầy phù thủy tin học Steve Jobs - sẽ ra mắt độc giả vào ngày 24-10 tới, sớm hơn một tháng so với dự định.

SWg0Zgde.jpgPhóng to

Hình ảnh chia tay Steve Jobs trên máy iMac trưng bày tạị cửa hàng Apple store tại New York sau khi ông qua đời - Ảnh: AFP

Ban đầu, nhà xuất bản Simon & Schuster lên kế hoạch phát hành Steve Jobs: The book of Jobs (tên chưa chính thức) vào ngày 21-11. Nhưng sau sự ra đi đột ngột của ông trùm công nghệ thông tin Simon & Schuster đã đẩy ngày xuất bản lên trước một tháng.

Walter Isaacson - người nổi tiếng với các tác phẩm tiểu sử về Benjamin Franklin hay Albert Einstein - sẽ chấp bút cho Steve Jobs: The book of Jobs dựa trên hơn 40 cuộc phỏng vấn Jobs cũng như hàng trăm đối thoại khác với người thân, bạn bè, đồng nghiệp và cả đối thủ của ông.

Theo Thời báo phố Wall, trong những cuộc phỏng vấn này có cả buổi nói chuyện cuối cùng giữa Steve Jobs với Isaccson 4 tuần trước khi Jobs mất, tức là sau thời điểm ông từ chức CEO ở Apple. Khi ấy, Jobs đã biết được rằng ông sắp phải lìa xa thế gian.

Tuy có rất nhiều sách đã viết về Steve Jobs trước đó nhưng Steve Jobs: The book of Jobs là cuốn tiểu sử đầu tiên nhận được sự đồng ý của ông. Mặc dù Jobs cùng hợp tác với Isaccson trong quá trình thực hiện cuốn sách nhưng ông được yêu cầu không kiểm soát nội dung sách, thậm chí không được đọc trước khi sách xuất bản.

Về phía Steve Jobs, ông cũng khuyến khích tất cả mọi người nêu ý kiến thẳng thắn về bản thân ông, về niềm đam mê, sự hoàn hảo, nỗi ám ảnh, tính cách nghệ sĩ cũng như những mánh khóe quỷ quyệt đã giúp ông làm nên những thành công như ngày hôm nay.

Simon & Schuster đã công bố kế hoạch thực hiện Steve Jobs: The book of Jobs từ hồi tháng 4 và sách giữ vị trí thứ 424 trong bảng hạng xếp hạng những tác phẩm được đặt mua nhiều nhất tại website Amazon trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên sau khi Jobs mất, sách đã nhảy lên lên đứng vị trí thứ nhất. Ở hệ thống bán sách Barnes & Noble, cuốn sách cũng đã vươn lên giữ vị trí thứ 4.

Bên cạnh đó, nhà xuất bản Bluewater Productions cũng đang đẩy nhanh quá trình phát hành truyện tranh tiểu sử Steve Jobs: Founder of Apple (Steve Jobs: Người đồng sáng lập Hãng Apple).

Cùng với việc ra mắt bạn đọc dưới dạng bản in, Bluewater sẽ tung bản mềm của sách lên một số ở một số thiết bị đọc sách diện tử như NOOK và Kindle vào ngày 24-10. Một phần lợi nhuận từ cuốn truyện tranh này sẽ được quyên góp cho Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ.

Hồ sơ về Steve Jobs trên Tuổi Trẻ Online

NGUYÊN PHẠM tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên