16/07/2012 01:11 GMT+7

Tiết kiệm giấy in

CHÂU TRẦN
CHÂU TRẦN

AT - Ghé các tiệm photo, in ấn trong những ngày này, không thể không hoa mắt trước những núi tiểu luận, khóa luận, đồ án tốt nghiệp của sinh viên năm cuối. Điều đáng nói ở đây là tất cả đều chỉ được in một mặt, thấy các bạn sinh viên tính phí in mà xót ruột cho khoản tiền khá lớn và cho cả những tờ giấy trắng…

vOyGJxXq.jpgPhóng to
Tiết kiệm giấy là góp phần giữ rừng vì nguyên liệu giấy cũng chính từ đây

Để tránh lãng phí và giảm đáng kể chi phí, tại sao bạn không in giấy hai mặt thay vì một mặt? Chắc rằng không có quy định nào bắt buộc khóa luận hay đồ án tốt nghiệp của sinh viên phải in một mặt giấy. Độ dày không cần thiết của những khóa luận và đồ án "hoành tráng" kia chỉ làm khổ cho sự mang vác của chủ nhân và giảng viên mà thôi.

Một cách làm hay mà hiện nay nhiều sinh viên và giảng viên đã áp dụng để tiết kiệm tối đa giấy in đó là nộp bài tiểu luận qua email. Thêm nữa, thay vì tài liệu thường được in ra và fax, bạn có thể scan rồi email. Với những bạn thích in tải tài liệu trên mạng về đọc, hãy chọn mua một quyển ebook, về lâu dài sẽ tiết kiệm tiền in ấn và giảm thiểu sự dụng tài nguyên để làm ra giấy.

Ngành giấy Việt Nam hiện mới đáp ứng 60% nhu cầu giấy tiêu dùng trong nước, còn lại 40% giấy nhập khẩu, bạn hãy chung tay tiết kiệm giấy nhé.

napstPlu.jpgPhóng toÁo Trắngsố 12 ra ngày 1/07/2012hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

CHÂU TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tiết kiệm giấy in