10/07/2017 13:16 GMT+7

​Tiếp viên là “gương mặt” của hãng hàng không

CÔNG TRUNG
CÔNG TRUNG

TTO - Top 20 thí sinh xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo với hơn 140 “đối thủ” đang khá hồi hộp trước khi vào vòng thi hình thể - thời trang với yêu cầu chuyên môn cao diễn ra vào tối hôm nay, ngày 10-7.

Đây là phần thứ 2 trong Hội thi Tiếp viên hàng không thanh lịch năm 2017 do hãng hàng không Vietnam Airlines tổ chức nhằm tìm kiếm gương mặt đại diện cho Hàng không Quốc gia Việt Nam.

Tiếp viên phải đẹp thể chất lẫn tâm hồn

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, top 20 thí sinh xuất sắc được bước tiếp vào 5 vòng thi với mức độ chuyên môn cao: Trí tuệ - Hình thể - Thời trang - Tài năng, Hùng biện và Nhân áí.

Top 20 thí sinh và Ban giám khảo khách mời - Siêu mẫu Xuân Lan. ảnh CTV
Top 20 thí sinh và Ban giám khảo khách mời - Siêu mẫu Xuân Lan - Ảnh BTC

Hiện tại chương trình đã qua vòng thi 1 "Trí tuệ" và chuẩn bị bước vào vòng thi thứ 2 "Hình thể - Thời trang", sẽ diễn ra vào tối nay 10-7. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu vòng thi chính thức, top 20 thí sinh sẽ trải qua phần thi trang phục tự chọn.

Tại vòng thi này, thí sinh sẽ tự lựa chọn những trang phục thể hiện cá tính, khiếu thẩm mỹ cá nhân cũng như kết hợp linh hoạt, sáng tạo trang phục và phụ kiện, đem lại sự tiện lợi phù hợp cho lịch trình bay, công tác. Yêu cầu 20 thí sinh trình diễn và giới thiệu trang phục tự chọn, hiểu biết về thời trang, trả lời và phản biện phải “nhạy bén” trước những câu hỏi, tình huống do Ban giám khảo đưa ra.

Trước đó, 20 thí sinh ứng xử khéo léo và đầy kinh nghiệm đã vượt qua phần thi “Trí tuệ” với những câu hỏi tình huống hóc búa nhưng rất thực tế về việc phục vụ, cách xử lý khi gặp sự cố nguy hiểm trên chuyến bay của Ban giám khảo.

Ông Lâm Quang Tiến - Tiếp viên trưởng, giảng viên, Trưởng Ban giám khảo cho biết, các tiếp viên đều có kiến thức, hiểu biết về nhiều mặt liên quan đến nghiệp vụ chuyên môn và rất có tâm với nghề.

Theo ông Tiến, cả khán phòng đã rất cảm động khi một bạn tiếp viên chia sẻ sứ mệnh của người tiếp viên trên mỗi chuyến bay là đem đến sự an toàn cho hành khách và khi có sự cố xảy ra, bạn này sẵn sàng hy sinh tính mạng bản thân để cứu hành khách và sẽ là người cuối cùng thoát ra khỏi máy bay khi các đồng nghiệp đã rời máy bay an toàn.

Các thi sinh nữ Top 10 tiếp tục tự tin bước vào cuộc thi. ảnh CTV
Các thi sinh nữ Top 10 tiếp tục tự tin bước vào cuộc thi - Ảnh: BTC

“Chúng tôi tin chắc rằng thông qua cuộc thi này, những sự chuyên nghiệp, những nét đẹp cả về thể chất và tâm hồn gây ấn tượng với tất cả mọi người sẽ được tìm kiếm và nhân rộng hơn nữa để tạo nên hình ảnh đẹp, thanh lịch của tiếp viên hàng không Việt Nam nói chung” - ông Tiến nói.

Nhận định của các chuyên gia, sự thành công của chuyến bay của hãng hàng không, không chỉ máy bay tốt, bay đúng giờ, an toàn mà còn là thái độ ứng xử, phục vụ của tiếp viên hàng không.

Tiếp viên giữ vai trò đặc biệt quan trọng

Hiện nay, với sự phát triển nóng của ngành hàng không Việt Nam, nhu cầu nhân lực với đội ngũ phi công, tiếp viên đang là vấn đề “đau đầu” của các hãng.

Trong khi đó, nhiều hành khách cho rằng có thể thông cảm với sự chậm trễ chuyến của các hãng bởi sự quá tải của các sân bay. Tuy nhiên, thái độ của các nhân viên hàng không như thế nào với khách hàng là chuyện cần phải được nâng cao. Nắm bắt thực tế, Vietnam Airlines luôn xác định đội ngũ tiếp viên giữ vai trò đặc biệt quan trọng để đáp ứng sự tăng trưởng không ngừng về chất và lượng của hãng.

Các thí sinh và phần thể hiện trang phục tự chọn trong cuộc thi. Ảnh CTV
Các thí sinh và phần thể hiện trang phục tự chọn trong cuộc thi - Ảnh: BTC

Tiếp viên là những người trực tiếp cung cấp dịch vụ của Vietnam Airlines tới khách hàng, đồng thời cũng là nhân tố để khách hàng có thể nhận thấy được nhiều nhất về chất lượng dịch vụ của hãng.

Thời gian qua, hãng đã triển khai hàng loạt các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ tiếp viên, không chỉ thực hiện tìm kiếm nguồn lao động ở Việt Nam mà còn ở thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản.

Clip thông tin chương trình cuộc thi. Nguồn: BTC cung cấp

Thời gian qua, hãng đã tăng cường công tác đào tạo chuyên sâu cho tiếp viên về kỹ năng vận hành, sử dụng trang thiết bị, nội thất của máy bay thế hệ mới Airbus 350, Boeing 787.

Không những chú trọng về con người, Vietnam Airlines luôn làm mới mình bằng việc liên tục “tậu” nhiều loại máy bay hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn với 14 chiếc Airbus A350-900 XWB và 19 chiếc Boeing 787-9 Dreamliner.

Vietnam Airlines đặt mục tiêu trở thành hãng hàng không lớn, được ưa chuộng trong khu vực và đạt chứng chỉ quốc tế 5 sao vào năm 2020.

CÔNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên