02/08/2014 03:17 GMT+7

Tiếp tục đối thoại giáo dục trên hocthenao.vn

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Hai phiên thảo luận cuối cùng trong buổi sáng 1-8 với nội dung “Giảng viên và nghiên cứu khoa học” và “ĐH tư và có yếu tố nước ngoài” đã khép lại hội thảo cải cách giáo dục ĐH VN do Nhóm đối thoại giáo dục phối hợp với Lãnh sự quán Hoa Kỳ tổ chức.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đánh giá hội thảo này hết sức ý nghĩa. Thứ trưởng cho biết ông và cán bộ của bộ lắng nghe đến phút chót và ghi chép đầy đủ tất cả ý kiến phát biểu tại các phiên thảo luận. Ông đánh giá rất cao những ý kiến đóng góp trong hội thảo này. Nhiều ý kiến thẳng thắn và có tinh thần trách nhiệm cao trong việc thúc đẩy đổi mới giáo dục đào tạo của VN. Tuy nhiên có những ý kiến không đồng tình và Bộ GD-ĐT cũng chưa đồng tình với ý kiến đó. Có những ý kiến chưa phù hợp có thể do diễn giả chưa cập nhật thông tin về những chính sách mới của Bộ GD-ĐT.

“Quyền tự chủ của trường ĐH hiện nay quy định trong Luật giáo dục ĐH cũng như các văn bản của Nhà nước rất đầy đủ. Nhà trường có rất nhiều quyền tự chủ nhưng vấn đề là hiệu trưởng, nhà trường có muốn thay đổi hay không”- ông Ga nhấn mạnh.

Phát biểu kết luận hội thảo, GS Ngô Bảo Châu cho rằng những đề xuất, giải pháp nêu ra ở hội thảo này có thể chưa chín và cần đối thoại rộng rãi hơn. Ông đề nghị tiếp tục đối thoại này trên trang hocthenao.vn, đồng thời cho biết sẽ đăng lại những tham luận của hội thảo để mọi người có thể cùng tham gia tranh luận tập trung vào từng chủ đề. “Hi vọng cuối năm nay chúng tôi có thể đưa đến một danh mục kiến nghị tương đối cụ thể cho các cơ quan nhà nước trong việc cải cách giáo dục. Buổi đối thoại hướng đến chủ đề tương đối cụ thể nhưng sản phẩm của đối thoại không phải chỉ là kết luận, đề xuất cụ thể, mà là lòng tin chúng ta cùng nhau làm việc gì đó...” - GS Ngô Bảo Châu nói.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên