08/07/2013 07:02 GMT+7

Tiếp thêm ý chí trên đường học vấn

BÌNH THANH - HẢI THI
BÌNH THANH - HẢI THI

TT - 350 học sinh nghèo của bảy tỉnh, thành miền Đông Nam bộ được nhận học bổng “Chung một ước mơ” chiều 7-7 tại TP.HCM.

Va9TWiMS.jpgPhóng to
Ủy viên Trung ương Đảng - Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà (trái) trao giấy chứng nhận cho các bạn học sinh được nhận học bổng “Chung một ước mơ” chiều 7-7 - Ảnh: Minh Đức

Những hình ảnh, clip và tâm tình của các tấm gương giàu nghị lực được ví như những đóa xương rồng trên cát ấy đã làm nhiều người có mặt tại buổi trao học bổng xúc động. Vẹn nguyên cảm xúc và như bắt gặp lại hình ảnh của mình trong ngày nhận học bổng năm 2007 (năm đầu tiên của học bổng “Chung một ước mơ”), Lê Minh Nghĩa - hiện làm việc tại văn phòng Ban chỉ đạo chương trình giảm nghèo, tăng hộ khá TP.HCM - xúc động nhắn nhủ với lớp đàn em: “Chỉ cần có ý chí bền bỉ và nỗ lực hết mình, các bạn sẽ vượt qua được mọi thách thức, chông gai. Đừng sợ hãi vì xuyên suốt hành trình đó luôn có sự góp sức, dõi theo của những tấm lòng nhân ái”.

Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Vũ Văn Bình hi vọng suất học bổng tuy không nhiều nhưng đã góp một phần cùng học sinh nghèo tiếp tục vượt khó học giỏi, biến ước mơ thành hiện thực. “Chung một ước mơ mong được hun đúc thêm ở các em niềm tin vào lòng nhân ái và sự san sẻ, từ đó tiếp thêm ý chí cho các em trên con đường học vấn” - ông Bình phát biểu. Có mặt tại buổi lễ, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Tập đoàn SCG Kan Trakulhoon bày tỏ niềm vui khi thấy nhiều thế hệ học sinh nhận học bổng “Chung một ước mơ” đã nỗ lực học giỏi, đậu vào các trường đại học danh tiếng, có công việc ổn định, tương lai rộng mở.

Gương mặt nhận học bổng 2012 Lê Thị Trang dùng bài hát Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để nói với bạn bè mình “và như thế tôi sống vui từng ngày, và như thế tôi đến trong cuộc đời...”. Trang nói chính mình và bao bạn trẻ khó khăn khác vẫn chắt lọc niềm vui từ sự động viên của người thân qua từng ngày để vượt khó đến trường, để có thêm nghị lực sống bất kể bao khó khăn vẫn luôn đeo đẳng. “Từng niềm vui nhỏ đã gom góp lại thành động lực giúp chúng em vượt qua tất cả để đạt được ước mơ” - Trang thổ lộ.

Qua bảy năm, học bổng “Chung một ước mơ” do Tuổi Trẻ phối hợp cùng Tập đoàn SCG tổ chức đã trao hơn 2.600 suất học bổng, chắp cánh niềm tin cho học trò nghèo khó nhưng luôn nỗ lực đi đến cùng ước mơ cuộc đời. Dự kiến cuối năm 2013, SCG sẽ tiếp tục trao học bổng (4 triệu đồng/suất) cho các bạn từng nhận học bổng “Chung một ước mơ” thi đậu đại học thuộc các chuyên ngành kỹ sư, tiếp thị, quản trị kinh doanh và kế toán.

BÌNH THANH - HẢI THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên