09/01/2011 07:35 GMT+7

"Tiếng động" đoạt giải đặc biệt Liên hoan phim Sinh viên

HỒNG THI
HỒNG THI

TTO - Liên hoan phim Sinh viên lần II - 2010 với chủ đề Trái tim có điều kỳ diệu vừa được tổ chức vào tối ngày 8-1 tại Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM đã trao giải đặc biệt cho tác phẩm Tiếng động của nhóm tác giả do Vũ Quốc Thắng (CĐ Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM) làm trưởng nhóm ở thể loại phim ngắn.

Giải nhì thuộc về tác phẩm Nó của nhóm tác giả do Trần Minh Nhật (CĐ Phát Thanh - Truyền hình II) làm trưởng nhóm. Ban tổ chức còn trao 2 giải ba và 1 giải khuyến khích.

IN1Z2Fie.jpgPhóng to

Vũ Quốc Thắng (bìa phải) - sinh viên CĐ Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM - đạt giải đặc biệt liên hoan phim với tác phẩm Tiếng động - Ảnh: Hồng Thi

P1oDjpDo.jpgPhóng to

Nhóm tác giả CLB REC miền Nam - ĐH KHXH&NV TP.HCM - nhận giải nhất cho phóng sự Bình yên con nhé - Ảnh: Hồng Thi

Tác phẩm Bình yên con nhé của nhóm làm phim CLB REC miền Nam (ĐH KHXH&NV TP.HCM) giành giải nhất thể loại phóng sự. Tác phẩm chinh phục người xem với những hình ảnh chân thực, xúc động về tấm lòng của một người cha dành cho những sinh linh bé bỏng chưa kịp chào đời, từ đó gửi gắm thông điệp phản đối nạn nạo phá thai. Giải nhì được trao cho nhóm tác giả Phép lạ thường ngày (CLB REC miền Nam) với phóng sự Ước mơ bên khung cửa. Ban tổ chức cũng trao 1 giải ba, 2 giải khuyến khích cho ba tác phẩm đồng thể loại.

Giải Phim được bình chọn nhiều nhất trên mạng YouTube thuộc về tác phẩm phim ngắn Trò đùa của tạo hóa của nhóm tác giả Nguyễn Văn Thành Sang và phóng sự Bình yên con nhé.

Chủ đề Trái tim có điều kỳ diệu của liên hoan năm nay nhằm hướng sinh viên thể hiện những góc nhìn, cảm nhận về những giá trị tinh thần tốt đẹp, các mối quan hệ trong xã hội hiện đại…

Liên hoan do Đoàn trường ĐH KHXH&NV TP.HCM phối hợp Viện Đào tạo mỹ thuật đa phương tiện ARENA tổ chức, dành cho sinh viên các trường. 15 phim ngắn và phóng sự đã xuất sắc vượt qua 30 tác phẩm để góp mặt trong lễ trao giải.

Xem 2 tác phẩm đoạt giải cao trong Liên hoan phim trên YouTube:

Tác phẩm Tiếng độngTác phẩm Bình yên con nhé

HỒNG THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên