14/09/2016 09:31 GMT+7

Tiền Giang nhờ HĐND làm… trọng tài vụ chủ tịch tỉnh ký sai

V.TR.
V.TR.

TTO - Ngày 13-9, UBND tỉnh Tiền Giang có văn bản kiến nghị các ban của HĐND tỉnh giám sát, kết luận về việc giải quyết khiếu nại của 41 hộ dân ở thị xã Cai Lậy và huyện Cai Lậy liên quan đến bồi thường, hỗ trợ dự án mở rộng quốc lộ 1.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa, UBND tỉnh sẽ căn cứ vào kết luận của HĐND để giải quyết khiếu nại của các hộ này chứ chưa dựa vào kết luận của Bộ Tài nguyên và môi trường.

Như Tuổi Trẻ ngày 5-9 đã đưa tin, Bộ Tài nguyên và môi trường kết luận 41 quyết định giải quyết khiếu nại do chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ký ban hành tháng 6-2015 có một số nội dung trái quy định của pháp luật.

Các quyết định này đồng ý chi bồi thường, hỗ trợ 41 hộ dân bị ảnh hưởng dự án mở rộng quốc lộ 1 vào năm 2005 số tiền hơn 22 tỉ đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình chi trả thì địa phương phát hiện một số nội dung sai nên nhờ Bộ Tài nguyên và môi trường thẩm định lại. Mặc dù bộ đã kết luận 41 quyết định này sai (mức độ sai ở từng quyết định khác nhau), nhưng người ký các quyết định trên là ông Nguyễn Văn Khang (nguyên chủ tịch UBND tỉnh) khẳng định không sai.

Mới đây, Ban chỉ đạo giải quyết khiếu nại tỉnh Tiền Giang đã họp bàn nhưng cũng không thống nhất kết luận quyết định ký năm 2015 đúng hay sai. Chính vì thế Ban thường vụ Tỉnh ủy đã quyết định giao HĐND tỉnh làm trọng tài phân xử.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên