08/08/2013 16:02 GMT+7

Tiền Giang cấm dùng chiêu chước nâng tỉ lệ tốt nghiệp

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TTO - Ngày 8-8, ông Trần Thanh Đức (giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang) yêu cầu các trường "tuyệt đối không được dùng chiêu chước hay các biện pháp phản giáo dục để kéo tăng tỉ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 100%".

Dx1xCLLn.jpgPhóng to
Trong ảnh: học sinh và phụ huynh xem kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2013 - Ảnh: Như Hùng

Trong năm học vừa qua, tỉ lệ học sinh của Tiền Giang tốt nghiệp hệ THPT là 97,91%, còn hệ GDTX là 71,69%. “Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp cao là một điều đáng mừng của tỉnh, tuy nhiên trong thời gian qua đã xuất hiện một vài trường hợp lệch lạc trong tư tưởng giảng dạy ở một số đơn vị. Vì thế trong năm học mới 2013-2014 các lãnh đạo trường và giáo viên tuyệt đối không vì mục tiêu 100% học sinh tốt nghiệp mà làm những việc không đúng chức trách của một nhà giáo”- ông Đức chỉ đạo.

Ngoài ra, ông Đức cũng cho rằng thời gian gần đây cũng xuất hiện tình trạng giáo viên bằng lòng với năng lực của mình, không chịu học hỏi kinh nghiệm giảng dạy dẫn đến chất lượng của đội ngũ học sinh giỏi của tỉnh bị giảm sút. Ông Đức yêu cầu giáo viên cần phải tự nâng cao năng lực, chủ động áp dụng công nghệ thông tin phù hợp trong công tác và giảng dạy, tránh tình trạng ù lì, thụ động như hiện nay.

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên