21/06/2013 12:56 GMT+7

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ thăm Lầu Năm Góc

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đã đến thăm Lầu Năm Góc Mỹ ngày 20-6.

9YL7w9cn.jpgPhóng to
Đại tướng Martin Dempsey, chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, đón Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ tại trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 20-6. Ảnh: Tuấn Đạt - TTXVN

Sự kiện trên thiết lập một dấu mốc quan trọng trong quan hệ quốc phòng giữa hai nước và cũng đánh dấu 40 năm sau khi Mỹ kết thúc các hoạt động quân sự tại VN.

Theo Bloomberg, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ sẽ hội đàm với người đồng cấp Martin Dempsey ở phòng họp lớn có tên Tank ở Lầu Năm Góc.

“Đây là chuyến thăm đầu tiên của tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam đến Lầu Năm Góc”, trung tá hải quân Mỹ Scott McIlnay - người phát ngôn của ông Dempsey, thông báo qua email.

Một trong những vấn đề chính mà Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ và ông Dempsey sẽ bàn thảo trong chuyến thăm này là chính sách “tái cân bằng khu vực châu Á - Thái Bình Dương” của chính quyền Obama, ông McIlnay nói. Năm ngoái, Lầu Năm Góc lên kế hoạch chuyển hoạt động quân sự đến khu vực này.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên