27/12/2013 05:24 GMT+7

Thưởng thức miễn phí Thiên đường điện ảnh

BẢO ANH
BẢO ANH

TT - Mừng sinh nhật Điện ảnh thế giới (28-12-1895 - 28-12-2013) và 25 năm ra đời Cinema Paradiso (Thiên đường điện ảnh - 1988) - bộ phim đoạt giải Oscar và Cannes, Art House Cine sẽ chiếu miễn phí một suất duy nhất lúc 19g30 ngày 27-12 tại phòng hội nghị (lầu 2) Trường đại học Hoa Sen (8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1, TP.HCM).

Isco8aEi.jpg
Cảnh trong phim Cinema Paradiso - Ảnh: classicartfilms.com

Một mẩu phim nhựa vứt đi có mùi vị như thế nào? Toto, một cậu bé 6 tuổi người Ý, đã nếm nó và thấy rất ngon. Với Toto và nhiều người dân làng Giancaldo, rạp chiếu bóng là một thiên đường, nơi họ đã tìm đến vào những năm khó khăn sau Thế chiến thứ hai. Họ xem phim, khóc, cười, và làm những điều khó nói khác trong bóng tối. Có người xem phim nhiều lần đến thuộc từng câu thoại, tới mức vừa xem vừa nói ra lời thoại mà diễn viên đang nói.

Một người khác đã tìm thấy người yêu và sau này là người bạn đời. Thậm chí, một khán giả đã chết ngay khi đang xem phim ở rạp để rồi lần chiếu sau, trên cái ghế ông ấy từng ngồi, người ta đặt một bó hoa... Vẻ đẹp của phim Cinema Paradiso nằm ở những chi tiết nhỏ xíu như vậy, li ti nhưng đầy rung cảm.

Cinema Paradiso là một bản tình ca về điện ảnh, về tình bạn lớn giữa Toto và Alfredo, và mối tình đầu của Toto dành cho Elena. Trên tất cả, đó là tình yêu với cái đẹp - thứ mà một khi mất đi sẽ để lại một nỗi hoài nhớ...

BẢO ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên