27/01/2012 21:51 GMT+7

Thực phẩm siêu thị hút khách đầu năm

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Sức mua các mặt hàng thực phẩm của hệ thống siêu thị Co.opMart tại TP.HCM tăng 30% so với cùng kỳ, trong khi đó tại Big C rau xanh, củ quả hút hàng trong ngày mở hàng đầu tiên.

XD0ddxEw.jpgPhóng to
Mua trái cây tươi tại gian hàng trong siêu thị

Theo đại diện Co.opMart, siêu thị đã phục vụ người tiêu dùng từ mùng 2 Tết (23-1), trong các ngày mùng 2 – mùng 5 Tết, hệ thống mở cửa đến 12 giờ trưa, đến mùng 6 Tết (28-1) kinh doanh như bình thường. Riêng trong ngày mùng 2 và mùng 3 Tết, mặt hàng thịt gà tươi sống phục vụ nhu cầu cúng giỗ có sức mua mạnh nhất với 20 tấn được tiêu thụ.

Mặt hàng thịt gia súc, rau củ quả, trái cây cũng được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn với sức mua hơn 60 tấn/ ngày. Giá của những mặt hàng này vẫn được giữ ổn định, riêng mặt hàng thịt heo còn giảm giá 10.000 đồng/1 kg thịt heo đến hết ngày mùng 5 Tết.

Sáng mùng 3 Tết (25-1), toàn bộ hệ thống siêu thị Big C cũng mở cửa hoạt động trở lại. Ghi nhận trong những ngày này cho thấy trong khi các gian hàng khác khá vắng thì gian hàng thực phẩm tươi sống đông khách. Mặt hàng rau xanh, thịt gia cầm và thủy hải sản khách chọn mua nhiều do giá ổn định so với bên ngoài.

Trước Tết, tại hệ thống siêu thị này mặt hàng thịt gia cầm đã bị cháy hàng do giá gà ta chỉ 84.000 đồng/kg trong khi ngoài thị trường lên đến 110.000-140.000 đồng/kg.

So với mọi năm, các siêu thị có sự chuẩn bị nguồn hàng kỹ hơn nên tình trạng trống quầy không nhiều. Giám đốc một siêu thị cho biết sức mua trong dịp Tết tuy có tăng nhưng không như kỳ vọng của kỳ vọng của nhà bán lẻ.

Năm nay, nguồn hàng trước và sau Tết đều dồi dào, vì vậy các chương trình khuyến mãi nhằm kéo khách hàng đến siêu thị nhiều hơn sau những ngày nghỉ Tết.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên