15/12/2015 14:55 GMT+7

Thực nghiệm hiện trường vụ đánh chết con 5 tuổi, chôn trong nhà

ĐỨC TRONG
ĐỨC TRONG

TTO - Chỉ vì con trai 5 tuổi khóc đòi mẹ trong bữa ăn, Tâm đã đạp vào ngực con. Thấy con chết, sợ bị phát hiện nên Tâm mượn cây sắt đào hố chôn con bên hông nhà.

Nghi can Nguyễn Minh Tâm - Ảnh: Đức Trong

Sáng 15-12, Viện KSND Đồng Nai cùng công an tỉnh đã dẫn giải Nguyễn Minh Tâm - nghi can vụ đánh con trai mình dẫn đến chết rồi chôn xác trong nhà gần 10 ngày đến nhà riêng của Tâm (phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) để thực nghiệm lại hiện trường.

Nạn nhân trong vụ án là cháu Nguyễn Văn Thắng (5 tuổi, con trai của Tâm).

Người dân cùng khu phố nghe tin công an thực nghiệm lại hiện trường vụ án đã kéo đến rất đông. Trước khi thực nghiệm hiện trường, nghi can Tâm xin các lực lượng chức năng được thắp nén nhang cho cháu Nguyễn Văn Thắng.

Công tác thực nghiệm hiện trường diễn ra khoảng 30 phút. Nghi can Tâm (33 tuổi) đã mô tả lại hành vi đánh con trên chiếc chiếu bày mâm cơm tại nhà.

Như Tuổi Trẻ thông tin trước đó, sau khi bị bắt tạm giam, Tâm khai nhận từ năm 2008 sống chung như vợ chồng với chị Nguyễn Thị C. và có 4 người con, trong đó có cháu Thắng. Trong cuộc sống thường ngày, giữa Tâm và chị C. hay xảy ra mâu thuẫn.

Khoảng 16g ngày 15-9, trong lúc ăn cơm cùng cha mình, cháu Thắng đã khóc đòi gặp mẹ nên Tâm quát mà Thắng càng khóc to hơn.

Tức giận, Tâm dùng chân đạp vào ngực cháu Thắng. Khoảng 5 phút sau, Thắng đang uống sữa trong phòng ngủ thì bị nôn ói, Tâm lau dọn phòng và bảo cháu Thắng tiếp tục ngủ.

Đến 7g sáng hôm sau, Tâm phát hiện Thắng đã chết. Do sợ hành vi của mình bị phát hiện, Tâm đã sang nhà hàng xóm mượn cây sắt đào hố để chôn xác cháu Thắng tại hành lang bên hông nhà mình.

Khi chị C. và hàng xóm hỏi về cháu Thắng thì Tâm nói đã gửi cho người họ hàng nhờ chăm sóc.

Nhận tin báo về việc cháu Thắng mất tích có nhiều dấu hiệu nghi vấn, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ điều tra. Chiều 24-9, Cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Đồng Nai tìm kiếm, khai quật và phát hiện thi thể cháu Thắng được chôn bên hiên nhà.

Thượng tá Nguyễn Văn Thọ - trưởng Phòng tham mưu, tổng hợp Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Minh Tâm để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.

Lực lượng chức năng bảo vệ quá trình thực nghiệm hiện trường vụ án - Ảnh: Đức Trong
ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên