21/12/2015 04:49 GMT+7

Thua Malaga, Atletico Madrid lỡ cơ hội lên đầu bảng

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 21-12, ở trận muộn nhất vòng 16 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), 10 người Atletico Madrid bất ngờ thất thủ trước Malaga với tỉ số 0-1 do đó bỏ lỡ cơ hội vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Các cầu thủ Atletico Madrid thất vọng sau khi bị Malaga sút tung lưới - Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Atletico Madrid thất vọng sau khi bị Malaga sút tung lưới - Ảnh: Reuters

 

Đội bóng đang xếp trong nửa cuối khu vực xếp hạng với phong độ không tốt trong thời gian qua là Malaga đã gây bất ngờ khi chơi nhỉnh hơn Atletico Madrid trong suốt thời gian trận đấu. Cuối cùng, những nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn thắng của Charles ở phút 86 khi cú sút của anh khẽ chạm trung vệ Godin, đổi hướng đi vào lưới.

Trước khi bị thua bàn, thủ môn Jan Oblak của Atletico Madrid nhiều lần cứu thua cho đội nhà. Trong hiệp một, Atletico Madrid chỉ có một pha uy hiếp khung thành đối phương, bằng cú sút phạt của Carassco.

Video clip trận Malaga thắng Atletico Madrid 1-0 - Nguồn: Youtube

Sang hiệp hai, HLV Simeone tung Torres vào thay Vetto để làm mới hàng công nhưng áp lực tạo ra vẫn không tốt. Thậm chí, Atletico Madrid chỉ còn 10 người vì đội trưởng Gabi dùng tay chơi bóng để cản một pha phản công nguy hiểm bên phía Malaga ở phút 56.

Trước khi bị thủng lưới, Atletico Madrid có cơ hội rất tốt trong tình huống Torres vượt qua hai hậu vệ Malaga, xâm nhập vòng cấm nhưng tiếc rằng trong pha đối mặt, cú sửa bóng bằng lòng trong chân phải của anh đã không thắng được thủ môn Carlos Kameni.

Trận thua khiến chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trên khắp các mặt trận của Atletico Madrid bị đứt và lỡ cơ hội vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Sau 16 vòng, Atletico Madrid có 35 điểm, bằng với Barcelona nhưng kém chỉ số phụ do đó vẫn xếp hạng nhì. Hiện Barcelona còn trong tay 1 trận chưa đá.

Trong khi đó, hai đội bóng Celta Vigo và Villarreal tiếp tục phong độ rất tốt. Ở vòng này, họ lại giành chiến thắng và bám sát nhóm ba đội Barcelona, Atletico Madrid, Real Madrid.

Trên sân của Granada, Celta Vigo thắng 2-0 với các bàn của Orellana và Aspas. Còn Villarreal thắng trên sân của Real Sociedad 2-0 nhờ cú đúp của Denis Suarez ở phút 27 và 68.

Sau 16 vòng đấu, khoảng cách giữa đội đầu bảng Barcelona với đội hạng năm Villarreal chỉ là 5 điểm. Thứ tự các đội như sau: Barcelona (15 trận - 35 điểm), Atletico Madrid (35 điểm), Real Madrid (33 điểm), Celta Vigo (31 điểm), Villarreal (30 điểm).

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên