12/06/2017 19:55 GMT+7

Thủ tướng Pakistan bị điều tra về 'khối tài sản lớn'

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Ngày 15-6, thủ tướng Pakistan, Nawaz Sharif phải trả lời thẩm tra về khối tài sản khổng lồ trong gia đình ông. Đây là lần đầu tiên một thủ tướng đương nhiệm của Pakistan bị điều tra như vậy.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif - Ảnh: Reuters
Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif - Ảnh: Reuters

Hôm nay 12-6, văn phòng thủ tướng Sharif xác nhận thông tin nhận thư triệu tập của Đội điều tra chung (JIT) - nhóm do Tòa án tối cao Pakistan lập ra để điều tra những thông tin sau khi rò rỉ .

Hãng tin Reuters cho biết trong thư triệu tập, JIT yêu cầu ông Sharif đem đến cuộc thẩm tra 'mọi tài liệu liên quan'.

Bản thân ông Sharif bác bỏ mọi cáo buộc rằng gia đình ông dùng số tiền khổng lồ để mua những căn hộ xa xỉ tại London đồng thời khẳng định khối tài sản của gia đình đến từ nguồn hợp pháp.

Khi có tin thủ tướng Sharif bị triệu tập, Hãng tin Reuters cho biết thị trường chứng khoán Pakistan giảm 4% do các nhà đầu tư lo ngại tình hình chính trị sắp tới có thể bất ổn sẽ ảnh hưởng đến kinh tế.

Hồi tháng 4, dựa trên những rò rỉ của Tài liệu Panama, Tòa án tối cao Pakistan nói rằng chưa có đủ bằng chứng để bãi nhiệm thủ tướng Sharif nhưng ra lệnh phải điều tra thêm.

Tòa án tối cao Pakistan bắt đầu điều tra ông Sharif sau khi các đảng chính trị lớn không đạt được đồng thuận về một ủy ban giám sát những thông tin khi xảy ra vụ rò rỉ Tài liệu Panama đồng thời Chủ tịch đảng đối lập, Imran Khan đe dọa sẽ tổng biểu tình tại Islamabad.

Theo đánh giá chung, nếu trong sạch sau cuộc điều tra của JIT, ông Sharif nhiều khả năng sẽ tiếp tục giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 6-2018. Ông Sharif từng bị lật đổ sau cuộc đảo chính năm 1999 nhưng lấy lại quyền lực năm 2013 và có tổng cộng ba giai đoạn làm thủ tướng Pakistan.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên