13/03/2012 09:09 GMT+7

Thủ tục du học Úc diện bảo lãnh

TTO
TTO

TTO - * Tôi có con trai đang học lớp 7, cháu có bà nội 70 tuổi đang ở Úc muốn bảo lãnh cho cháu sang Úc học. Xin hỏi điều kiện và thủ tục hồ sơ như thế nào? Xin cảm ơn!

(Hoàng Anh)

fEoW4chY.jpgPhóng to
Du học sinh Việt Nam tại Úc - Ảnh: Trọng Chính

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International: Nếu cháu có học lực khoảng 6,5 trở lên, gia đình có thể liên hệ với chúng tôi để tìm một trường trung học công lập hoặc tư thục gần địa chỉ nhà bà nội cháu, để cháu học tiếng Anh chuẩn bị cho trung học, sau đó vào học lớp 8.

Bình quân học sinh Việt Nam sẽ cần học khoảng 20 tuần tiếng Anh tại Úc. Trường hợp của cháu, lý tưởng nhất là học tiếng Anh từ tháng 7 đến tháng 12-2012, sau đó học lớp 8 vào tháng 1-2013.

Vì cháu dưới 18 tuổi nên sẽ bắt buộc phải có người giám hộ, và rất tiện là bà nội của cháu đang sẵn sống tại Úc nên bà có thể đăng ký làm giám hộ cho cháu. Học phí trường công lập tại Úc khoảng 8.000-11.000 AUD/năm. Gia đình có thể gửi trước chúng tôi các giấy tờ sau để tiến hành thủ tục nhập học cho cháu: bản sao học bạ hai năm học lớp 5, lớp 6 và học kỳ 1 lớp 7, giấy khai sinh. Cháu sẽ được kiểm tra tiếng Anh miễn phí tại Việt Nam để xác định số tuần học tiếng Anh tại Úc.

Ngoài ra gia đình cần chuẩn bị một số thông tin về người bảo trợ tài chính và khả năng tài chính của người bảo trợ, để được hướng dẫn chi tiết về thủ tục tài chính nhằm đáp ứng các yêu cầu về cấp visa du học trung học.

Thời gian hoàn tất toàn bộ thủ tục khoảng 2-3 tháng, nên để kịp nhập học tiếng Anh tháng 7 thì gia đình nên xúc tiến hồ sơ từ bây giờ. Cháu sẽ được yêu cầu đi khám sức khỏe tại một phòng khám quốc tế theo quy định trước khi được cấp visa.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ [email protected] (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên