15/03/2013 06:55 GMT+7

Thư gửi Noah

HỮU CÔNG
HỮU CÔNG

TT - “Mình biết thật khó để cậu có niềm tin ngay trong một lúc, nhưng cuộc đời đang trở nên tốt đẹp hơn. Mình hứa với cậu đó!”.

C6MHzSUA.jpgPhóng to
Noah mỉm cười hạnh phúc giữa hàng ngàn lá thư từ khắp năm châu gửi về - Ảnh: Facebook

Đó là phần trích từ một trong hàng ngàn bức thư từ những người hoàn toàn xa lạ trên khắp năm châu gửi đến cậu bé tuyệt vọng Noah Brocklebank ở Columbia, bang Maryland (Mỹ).

Sau thời gian bị bạn bè xúc phạm và gán cho những biệt danh mập, xấu xí, phiền toái hay đồ tồi..., cậu học sinh lớp 7 này đã nghĩ tự tử là lối thoát duy nhất của đời mình. Đêm 26-1, Noah đưa lên mạng tấm ảnh chụp cánh tay đầy những vết cắt của mình, kèm theo thông báo: “Ngày tự tử: 8-2-2013, đúng ngày sinh nhật”. Đó là sinh nhật thứ 13 của Noah.

“Mình cảm thấy mọi thứ chẳng còn giá trị gì. Cuộc đời thật kinh khủng. Mình chẳng có nổi một người để bầu bạn” - Noah nhớ lại.

Noah sau đó được đưa vào bệnh viện điều trị. Trong thời gian đó, bà Karen - mẹ cậu bé - đã lên kế hoạch giúp con trai mình thay đổi quan niệm sống. Bà muốn Noah nhận ra bản thân cậu cũng quan trọng và đáng được yêu thương đến chừng nào, và cậu còn cả tương lai phía trước.

Bà Karen đã lập ra trang web Thư gửi Noah (www.lettersfornoah.com) kêu gọi mọi người viết những lá thư vực dậy tinh thần đứa con khốn khổ của bà. Và số lượng thư gửi về đã vượt xa con số “chỉ cần vài bức thư” mà bà Karen mong nhận được. Tính đến ngày sinh nhật của Noah tháng 2 rồi, cậu bé đã nhận 2.000 lá thư từ những người không quen biết ở khắp nơi, kể cả Nam cực.

Noah cũng nhận được những lời khích lệ trên trang Facebook www.facebook.com/LettersForNoah, với hơn 15.000 người ủng hộ. Một người đã động viên Noah: “Hãy tiến về phía trước, Noah. Nếu tôi sống được với cuộc đời thì bạn cũng làm được mà!”.

Noah đang trong quá trình phục hồi. Hằng ngày cậu bé tỉ mẩn đọc từng lá thư không ngừng được gửi đến trang web. Noah đã cảm thấy tự tin hơn vì giờ đây cậu đã có những người bạn quan tâm đến cậu trên thế giới này.

Bạn cũng có thể viết những lá thư động viên và chia sẻ với Noah thông qua trang web www.lettersfornoah.com.

HỮU CÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tự tử niềm tin Noah