19/09/2011 08:16 GMT+7

Thời tiết 7 ngày: Không khí lạnh và bão Roke gây mưa diện rộng

X.LAN - Q.KHẢI
X.LAN - Q.KHẢI

TT - Hiện nay ở phía bắc đang có một bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía nam bắt đầu ảnh hưởng đến thời tiết miền Bắc nước ta.

Không khí lạnh làm nén rãnh áp thấp xuống phía nam nên phía đông Bắc bộ, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh sẽ có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, kèm theo tố lốc và gió giật mạnh. Đến gần cuối tuần mưa sẽ giảm dần ở miền Bắc.

Ngoài ra, hiện phía đông Đài Loan đang có hai cơn bão cùng hoạt động là bão Roke và bão Sơn Ca. Trong đó, bão Sơn Ca di chuyển theo hướng đông bắc về phía biển Nhật Bản nên không đáng ngại. Nhưng bão Roke di chuyển hướng về Đài Loan. Hoàn lưu bão Roke cùng với sự kết nối giữa rãnh áp thấp và vùng áp thấp giữa biển Đông làm gió tây nam mạnh dần lên.

Do vậy thời tiết các tỉnh khu vực miền Trung từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa rào và dông, có ngày mưa vừa đến mưa to. Qua khỏi đèo Hải Vân, các tỉnh thành từ Đà Nẵng đến Bình Định ngày thứ hai trời còn nắng và ít mưa, sau đó mưa xảy ra trên diện rộng, có mưa vừa, mưa to và dông mạnh kèm theo sấm sét và lốc xoáy.

Cũng do ảnh hưởng hình thái thời tiết trên, các tỉnh Nam Trung bộ, Tây nguyên và Nam bộ thời tiết sẽ chuyển xấu, mưa tăng dần cả về diện và lượng. Ban ngày nắng nhẹ, trưa chiều và đêm có mưa, mưa vừa, mưa to, có thể xảy ra trên diện khá rộng, đặc biệt là các tỉnh ven biển ĐBSCL, bắc miền Đông Nam bộ và TP.HCM.

X.LAN - Q.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên