11/10/2015 11:18 GMT+7

Tấn công Thổ Nhĩ Kỳ 95 người chết, thế giới rúng động

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ vừa ban hành lệnh cấm đăng tải các hình ảnh, đoạn phim liên quan tới vụ đánh bom thảm khốc tại thủ đô Ankara ngày 10-10 làm gần một trăm người thiệt mạng.

Thi thể các nạn nhân trong vụ đánh bom liều chết liên hoàn tại thủ đô Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ) được phủ bằng cờ và các banner, bên cạnh là lực lượng cảnh sát đang bảo vệ hiện trường ngày 10-10 - Ảnh: AP

 

Các nước đồng loạt lên án 

Ngày 10-10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã lên án những gì mà ông gọi là "vụ tấn công tàn ác" nhằm vào tinh thần đoàn kết và hòa bình tại nước này.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ những nạn nhân xấu số thiệt mạng trong vụ đánh bom trên.

Cộng đồng quốc tế cũng kịch liệt lên án các vụ đánh bom đẫm máu. Thủ tướng Đức Angela Merkel bày tỏ sự thất vọng trước các vụ tấn công.

Theo TTXVN, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân trong các vụ đánh bom ở thủ đô Ankara làm 95 người thiệt mạng, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của việc hợp nhất các nỗ lực chống khủng bố.

Phát biểu phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya One, ông Putin nói: "Cần phải hợp nhất các nỗ lực trong cuộc chiến chống lại hiểm họa này. Ông khẳng định hành động bạo lực này là một âm mưu nhằm gây bất ổn cho Thổ Nhĩ Kỳ và Moskva sẵn sàng hợp tác với Ankara để chống lại các mối đe dọa khủng bố.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng gửi lời chia buồn đến người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ sau cuộc tấn công trên, nhấn mạnh người Mỹ luôn đoàn kết với nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống khủng bố và đối phó với những thách thức an ninh chung trong khu vực.

Trong khi đó, hàng nghìn người đã xuống đường tại một số nước châu Âu để lên án vụ tấn công đẫm máu ở Ankara. Riêng tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, con số này lên đến 10.000 người.

Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát đưa tin vụ đánh bom thảm khốc

Theo Independent, lệnh cấm đi kèm với việc tạm thời ngăn chặn người dân truy cập vào một số mạng xã hội phổ biến như Twitter và Facebook trên toàn lãnh thổ.

Cơ quan kiểm soát truyền thông quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ (Turkish Supreme Board of Radio and Television - RTÜK) công bố lệnh cấm đăng tải, phát sóng các hình ảnh liên quan tới vụ đánh bom.

Thông báo của RTÜK trên trang web chính thức của tổ chức cho biết: “Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ ban hành lệnh cấm tạm thời việc truyền tải thông tin liên quan tới vụ tấn công khủng bố xảy ra tại Ankara sáng nay (10-10)”.

Một phát ngôn viên chính phủ cho biết, lệnh cấm áp dụng với các hình ảnh chụp tại thời khắc xảy ra vụ đánh bom, các hình ảnh máu me, thảm khốc hoặc những hình ảnh “gây cảm giác hoảng sợ” với người xem.

Người này cũng cảnh báo các tổ chức truyền thông có thể phải đối mặt với việc “bị cấm hoạt động hoàn toàn” nếu không tuân thủ lệnh cấm.

Cùng với đó, thông tin từ người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, mạng xã hội Twitter đã bị chặn trên một số nhà mạng phổ biến nhất tại quốc gia này như Turkcell và TTNET.

Một số người cũng nói họ không thể truy cập được vào Facebook kể từ sau khi các vụ nổ xảy ra.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên