03/02/2016 15:15 GMT+7

Thiếu xe giường nằm cho khách về quê

NGỌC ẨN
NGỌC ẨN

TTO - Theo bến xe miền Đông và miền Tây TP.HCM, dịp tết 2016 này các doanh nghiệp vận tải đã không đủ xe giường nằm đáp ứng nhu cầu hành khách đặt vé về quê đón tết.

Thanh tra giao thông TP.HCM kiểm tra một xe khách giường nằm tại bến xe miền Đông

Ông Thượng Thanh Hải - phó tổng giám đốc bến xe miền Đông cho biết dù có hơn 90% doanh nghiệp chạy tuyến đường dài hơn 250 km đi các tỉnh miền Đông, Tây nguyên, miền Trung và miền Bắc đã đầu tư xe giường nằm, nhưng vẫn thiếu xe phục vụ hành khách.

Trước nhu cầu khách mua vé tăng cao, một só hãng xe đò thương hiệu đã  thuê thêm xe hợp đồng du lịch đưa vào bến xe phục vụ khách nhưng chủ yếu là xe ghế ngồi.

Vì vậy, nhiều hành khách đã từ chối mua vé ghế ngồi ở bến xe để về các điểm bán vé trong nội thành mua vé xe giường nằm dù giá vé cao gấp đôi so với giá vé trong bến.

Theo ông Nguyễn Minh Tiến - trưởng phòng điều hành bến xe miền Tây, có đến 60% doanh nghiệp xe đò thương hiệu hoạt động ở bến xe đã đầu tư xe giường nằm cho các tuyến đường từ TP.HCM đi Cần Thơ, Long Xuyên, Cao Lãnh, Cà Mau, Hà Tiên…

Nhu cầu hành khách đặt mua vé xe giường nằm vẫn tiếp tục tăng cao trên tuyến đường từ TP.HCM đi các tỉnh miền Tây.  

Tương tự, tại bến xe Ngã Tư Ga, nhiều doanh nghiệp có thương hiệu nhờ đưa xe giường nằm vào chở khách đi các tỉnh miền Đông, miền Trung và miền Bắc nhưng tết này vẫn không đủ đáp ứng vé xe giường nằm cho hành khách. Trong khi đó, giá vé ghế ngồi chỉ bằng 2/3 so với vé giường nằm.

Lượng khách đi xe đò gấp đôi ngày thường

Thống kê trong ngày 2-2 cho thấy số lượng hành khách về quê đón tết vẫn tiếp tục tăng cao ở bến xe miền Đông với hơn 42.000 khách/ngày, tăng gấp đôi so với ngày thường.

Còn ở bến xe miền Tây, lượng khách tăng lên 35.000 hành khách tăng hơn 50% so với ngày thường.

Bến xe miền Tây cho biết do nhiều hãng xe đò thương hiệu hoạt động 24/24 giờ nên nhiều hành khách chuyển sang đi vào ban đêm nên ở bến không còn xảy ra ùn ứ khách vào ban ngày như những tết trước.

NGỌC ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên