18/02/2015 04:40 GMT+7

Thibaut Courtois giúp Chelsea cầm chân PSG

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 18-2, thủ thành Thibaut Courtois tỏa sáng với hàng loạt pha cứu thua xuất sắc, giúp Chelsea cầm chân Paris Saint Germain (PSG) 1-1 trên sân khách ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt do cả hai đội đều chơi quá thận trọng (hiệp 1). Với PSG, họ chơi thận trọng là điều dễ hiểu bởi trận này đội chủ nhà vắng tới bốn trụ cột vì chấn thương. Vì thế, dù có lợi thế sân nhà nhưng PSG vẫn chủ động lùi sâu đội hình chơi phòng ngự phản công, nhường thế trận cho đội khách Chelsea.

Và PSG đã phần nào thành công với lối chơi này. Phút 11, đội chủ nhà có hai cơ hội liên tiếp sau pha phản công tốc độ bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, cả hai pha dứt điểm hiểm hóc bằng đầu của Blaise Matuidi và Zlatan Ibrahimovic đều không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Thibaut Courtois.

Phút 35, PSG có thêm một cơ hội nữa sau pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh phải. Nhưng một lần nữa pha chạy cắt mặt đánh đầu hiểm hóc của tiền đạo Edinson Cavani vẫn không thắng được pha bay người cứu thua xuất sắc của thủ môn Thibaut Courtois.

Trong khi đó, dù nắm giữ thế trận nhưng với sự thận trọng của Jose Mourinho, Chelsea đã chơi rất mờ nhạt và không tạo được bất kỳ tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành PSG trong 35 phút đầu tiên. 

Chơi không tốt nhưng Chelsea vẫn có bàn thắng nhờ một khoảnh khắc xuất thần của các hậu vệ. Phút 37, từ đường căng ngang bên cánh trái của John Terry, trung vệ Gary Cahill đã có pha đánh gót tinh tế đưa bóng đúng tầm băng xuống của Branislav Ivanovic. Trong tư thế không người kèm, Branislav Ivanovic dễ dành bật cao đánh đầu hạ thủ môn Salvatore Sirigu từ cự li gần, mở tỉ số cho Chelsea. 

Có bàn thắng, Chelsea lui về phòng ngự và họ đã phải trả giá vì chùng xuống quá sớm. Phút 54, từ pha lên bóng bên cánh trái, Blaise Matuidi thoát xuống thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm. Dù có tới 5 hậu vệ trong vòng 5m50 nhưng các cầu thủ Chelsea lại bỏ quên Edinson Cavani, giúp tiền đạo này thoải mái bật cao đánh đầu hạ thủ môn Thibaut Courtois từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho PSG.

Hưng phấn sau bàn gỡ, PSG tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Chelsea và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Thibaut Courtois, Chelsea đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa sau các pha dứt điểm hiểm hóc của Zlatan Ibrahimovic (59', 90+2'), David Luiz (66'), Edinson Cavani (80'), trong đó có hai tình huống đối mặt với Ibrahimovic và Edinson Cavani.

Hòa 1-1, Chelsea nắm trong tay chút lợi thế, bởi trận lượt về (ngày 12-3) thầy trò HLV Jose Mourinho được chơi trên sân nhà Stamford Bridge.

[box]Bayern Munich hòa Shakhtar Donetsk 0-0

Ở trận đấu tại Ukraine, đội chủ nhà Shakhtar Donetsk đã kiên cường cầm chân ứng cử viên vô địch Bayern Munich 0-0.

Trận này, Bayern Munich áp đảo từ đầu đến cuối. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu dưới sức, hàng tấn công "Hùm xám" đã không xuyên thủng được hàng phòng ngự số đông của Shakhtar Donetsk dù kiểm soát bóng tới 68%.

Hai cơ hội rõ ràng nhất của Bayern Munich ở trận này đều thuộc về Thomas Mueller (11', 31'), nhưng cả hai lần chân sút người Đức đều bỏ lỡ dù ở trong tư thế rất trống trải.  

Trong 25 phút cuối, Bayern Munich chỉ còn 10 người trên sân (Xabi Alonso nhận thẻ vàng thứ 2), nhưng do Shakhtar Donetsk quá yếu nên không gây được khó khăn cho khung thành thủ môn Manuel Neuer.[/box]

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên