03/01/2014 05:45 GMT+7

Thị trường vé chợ đen bắt đầu “sốt”

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Ngày 2-1, sau một ngày nghỉ Tết dương lịch, dù ban tổ chức (BTC) giải đã mở cửa bán ra những chiếc vé còn lại cuối cùng nhưng vẫn không ngăn được thị trường vé chợ đen bắt đầu lên cơn sốt.

Việc bán vé trở lại khá đột ngột của BTC khiến người hâm mộ bất ngờ nên lượng người mua vé không nhiều, không còn cảnh chen lấn mất trật tự. Trong khi đó, thị trường vé chợ đen lại bắt đầu hoạt động nhộn nhịp. Người mua vé chợ đen chủ yếu là thanh niên, sinh viên... và cả người đi ôtô.

Đã lâu lắm rồi thị trường vé chợ đen trước sân Thống Nhất mới lại sôi nổi như thế. Hàng chục phe vé đứng rải gần hết đoạn đường 200m trước cổng chính sân Thống Nhất (trên đường Nguyễn Kim, quận 10) í ới mời chào người hâm mộ.

Một người bán vé chợ đen cho biết: “Vẫn còn mấy ngày nữa giải mới khai mạc nhưng vé đã bắt đầu hút khách. Đắt nhất là những tấm vé của ngày khai mạc (6-1) do lượng vé ít, bởi BTC ưu tiên phân phối vé mời cho các đơn vị liên quan. Đồng thời, tâm lý người ta luôn muốn xem màn ra mắt của đội U-19 VN”.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, dù bất lợi không có mái che và ghế ngồi nhưng vé khán đài B lại bán chạy nhất vì khán giả vào sớm sẽ giành được chỗ ngồi giữa khán đài, có thể xem trận đấu tốt nhất. Một cặp vé B được bán ra ngày 2-1 với giá dao động từ 500.000-600.000 đồng/cặp (vé chính thức là 100.000 đồng/vé). Vé của hai trận đấu ngày 8 và 10-1 lại “mềm” hơn ngày khai mạc vì ban tổ chức bán ra với số lượng lớn. Nhưng vì đắt nên vé khán đài B không dưới 200.000 đồng/vé.

Các đầu nậu tại sân Thống Nhất cũng chấp nhận thu lại vé khán đài B của những khán giả mua dư không dùng với giá từ 250.000-300.000 đồng/cặp. Tuy nhiên, hiện rất khó tìm vé khán đài B cũng như khán đài A4, A5 trong ngày khai mạc.

Vé khán đài A4, A5 được bán chính thức 150.000 đồng/vé nhưng do vị trí bị lệch về hai phía cầu môn nên bán rất chậm. Tuy nhiên, một cặp vé A4 hoặc A5 hiện vẫn được bán với giá 400.000 đồng. Các phe vé lại không sợ ế vé A4, A5 với dự báo những ngày cuối cùng sẽ hút hàng khi khán đài B đã quá đông.

Trong khi đó, những chiếc vé khán đài C, D (giá chính thức là 50.000 đồng/vé) được bán ra với giá 300.000 đồng/cặp ngày khai mạc và 200.000 đồng/cặp ở hai ngày còn lại.

Khi hỏi về những chiếc vé đẹp vị trí trung tâm khán đài A (A1, A2, A3) thì người bán vé chợ đen cho biết sẽ có vé nhưng đến ngày 4-1 mới có. Đồng thời giá vé sẽ được đẩy lên rất cao, có thể lên đến vài triệu đồng/cặp tùy nhu cầu thực tế.

Một người nhiều năm bán vé chợ đen tại sân Thống Nhất cho biết đã xuất hiện trường hợp bán vé giả nhưng bị đuổi đi. Theo người này, vé giả được làm khá giống vé thật nên người hâm mộ khó có thể phân biệt. Tuy nhiên, ông Trần Đình Huấn - giám đốc Trung tâm thể thao Thống Nhất - cho biết chưa nhận được thông tin về chuyện vé giả.

[box]

Nutifood nhường vé cho người hâm mộ

Trước tình trạng “cháy” vé, nhà tài trợ Nutifood quyết định nhường 400 vé khán đài C của mỗi ngày thi đấu cho người hâm mộ. Đây là số vé Công ty Nutifood dự định dành cho nhân viên và khách hàng của mình. Số vé này sẽ được phân phối đến người hâm mộ qua fanpage như: Đội tuyển tôi yêu, Hội hâm mộ các em HAGL JMG với số lượng có hạn.

Ông Trần Thanh Hải, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Nutifood, chia sẻ: “Ngay từ khi có ý tưởng tổ chức giải, chúng tôi biết giải sẽ thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ. Với mong muốn mang đến cho người hâm mộ một giải đấu thật chất lượng nhưng theo đúng tinh thần thể thao chứ không phải hoàn toàn thương mại hóa, ban tổ chức đã đề xuất giá vé rất thấp. Nhưng không ngờ tình trạng vé chợ đen hoành hành đã khiến ý định tốt đẹp đó có nguy cơ mất đi. Với tư cách nhà tài trợ và là thành viên ban tổ chức, Nutifood chân thành trân trọng gửi tới người hâm mộ lời xin lỗi. Trên đây là cách mà công ty đang cố gắng khắc phục sự thiếu sót của mình. Trong thời gian tới, nếu có cơ hội chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức hợp lý hơn để người hâm mộ không phải thất vọng...”.

S.H.

[/box]

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên