01/03/2012 07:58 GMT+7

Thi thể nạn nhân 11-9 bị đưa ra bãi rác

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Truyền thông Mỹ vừa lật tẩy một sự thật gây sốc: phần thi thể của nhiều nạn nhân vụ khủng bố 11-9 đã bị tiêu hủy ở một bãi rác thay vì được an táng theo đúng quy trình và luật định Mỹ.

Reuters cho biết đây là phần thi thể của những nạn nhân trong hai vụ máy bay rơi ở Lầu Năm Góc và Pennsylvania. Trước đó, các thi thể này được chuyển đến nhà xác ở căn cứ không quân Dover để an táng. Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ, bị báo chí moi ra, Lầu Năm Góc chỉ đạo hỏa táng các phần thi thể này, đặt trong thùng được niêm phong rồi chuyển cho các công ty rác thải sinh học.

Hiện không rõ thi thể của bao nhiêu nạn nhân bị đối xử như rác thải. Báo Huffington Post cho biết năm ngoái, căn cứ Dover, nơi tiếp nhận thi thể các binh sĩ từ cuộc chiến ở Iraq và Afghanistan, cũng bị tố cáo đã “ngược đãi” các thi thể. Căn cứ này làm mất nhiều thi thể và tiêu hủy thi thể của ít nhất 274 binh sĩ tại một bãi rác ở Virginia.

Reuters cho biết khi một số nhân viên căn cứ Dover lên tiếng về những hành vi bất thường tại đây, họ đã bị các sĩ quan chỉ huy trừng phạt.

Vụ xìcăngđan đã gây một làn sóng phẫn nộ tại Mỹ. Nhà Trắng khẳng định đây là hành vi “không thể chấp nhận”. Đại diện tổ chức Families of Flight 93 (gia đình các nạn nhân trên chiếc máy bay rơi ở Pennsylvania) mô tả đây là điều “không thể tin nổi”. Lãnh đạo không quân Mỹ cam kết sẽ trừng phạt những người có trách nhiệm.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên