07/11/2013 05:20 GMT+7

Theo những mảnh đời "Tài tình chi lắm..."

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Nhà báo Hà Đình Nguyên có mối duyên với văn nghệ sĩ, không chỉ ở lĩnh vực anh theo dõi, mà cả niềm đam mê từ tuổi trẻ của anh - đắm mình trong không khí văn nghệ sang cả của một thời. Niềm đam mê ấy thôi thúc anh tìm hiểu rộng hơn về cuộc đời các văn nghệ sĩ.

TkzreR6J.jpgPhóng to
Ảnh: L.Điền

Thành quả của nhiều năm chắt chiu ấy là tập sách Chuyện tình nghệ sĩ vừa được NXB Trẻ ấn hành. Bạn đọc sẽ được chứng kiến những ngày đầu nhạc sĩ Phạm Duy đến với Thái Hằng. Câu chuyện Phạm Duy từng vào chiến khu ai cũng biết, nhưng chi tiết ông xung phong vào chiến trường Bình Trị Thiên sau khi hỏi vợ để “tỏ anh hùng trong mắt hiền thê” thì Hà Đình Nguyên thuật rất sinh động.

Rồi câu chuyện gia đình Văn Cao và gia đình Phạm Duy ở cạnh nhau trên An toàn khu, câu chuyện Bùi Giáng yêu Kim Cương “bất ngờ một bận bùi ngùi”, Phùng Quán và cô giáo Vũ Bội Trâm, Hoàng Cầm và những câu chuyện tình xuyên thời gian... Lại có cả những câu chuyện thú vị như buổi lễ giỗ Lê Uyên Phương bất ngờ được tổ chức ở Đà Lạt, chương trình nhạc Phạm Duy tại nhà riêng của Tổng lãnh sự Mỹ có Tuấn Ngọc dẫn dắt chương trình, rồi cuộc đời Phùng Há kể từ vai Bạch Thu Hà đầu tiên cô thủ diễn, nhạc sĩ Châu Kỳ, ca sĩ Thanh Lan, đến cả học giả Nguyễn Văn Vĩnh cũng được Hà Đình Nguyên “làm tư liệu” khi nói về chuyện tình Nguyễn Nhược Pháp - con ông Nguyễn Văn Vĩnh - và giai nhân trong bài thơ Đi chùa Hương...

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên