03/01/2014 05:00 GMT+7

Theo dõi kỳ 2 - 40 năm hải chiến Hoàng Sa trên Tuổi Trẻ 3-1

TTO
TTO

TTO - Các trang báo ngày thứ sáu với nhiều sự kiện tiếp nối các vấn đề bạn đọc quan tâm trong tuần cùng nhiều tin tức, bài biết nóng, hấp dẫn.

DFXV1tHB.jpgPhóng to
Trang 1 báo Tuổi Trẻ ngày 3-1-2014

* Lại lòi ra đồ chơi Trung Quốc độc hại. Đó là bóng hơi được lấy mẫu ở quận 5 (TP.HCM) có hàm lượng phthalate vượt quy định 400 lần. Trước đó, đã phát hiện ba loại đồ chơi có vượt chuẩn gồm thú nhún, xe điều khiển, búp bê đầu trái cây. (xem trang 3)

* Dự thảo đổi mới thi và công nhận tốt nghiệp THPT mà Bộ GD-ĐT công bố chiều 2-1 đưa ra hai phương án về các môn thi tốt nghiệp, trong đó phương án 1 quy định hai môn bắt buộc là ngữ văn, toán và hai môn tự chọn được nhiều người ủng hộ. Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục dành thời gian trưng cầu ý kiến và chỉ thực hiện khi có sự đồng thuận cao. Nếu thống nhất, sẽ thực hiện ngay năm nay. Cải tiến kỳ thi tốt nghiệp THPT:2 môn bắt buộc, 2 môn tự chọn (trang 13)

* Chiều 2-1, chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ về cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, đất đai, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải cải cách quyết liệt hơn nữa để giảm sự phiền hà, nhũng nhiễu đang gây mất thời gian, chi phí và cơ hội của người dân, doanh nghiệp. Ai cũng muốn ôm quyền thì cải cách sao được (trang 4)

* “Sáng 18-1-1974, tình hình Hoàng Sa nóng như thùng thuốc nổ. Chiến hạm TQ được điều đến thêm. Chiến hạm VN từ Đà Nẵng lao ra. Mọi người trên tàu đều sẵn sàng ở nhiệm sở chiến đấu. Binh sĩ các khẩu đội pháo phải ăn cơm tại chỗ. Đi vệ sinh cũng chỉ từng người để có thể tác xạ lập tức”. Hồ sơ 40 năm hải chiến Hoàng Sa - kỳ 2: Tăng viện, tái chiếm đảo (trang 10&11)

* 3.000 vé mời đã được phát đến độc giả trong ngày 2-1. Ngày mai 4-1, ngày hội 30 năm cùng Tuổi Trẻ Cười sẽ diễn ra tại Thảo cầm viên Sài Gòn với nhiều hoạt động hấp dẫn, bắt đầu từ 9g và kéo dài đến 22g. Cười no với ngày hội Tuổi Trẻ Cười (trang 16&17)

* Chiều 2-1-2014, Hội đồng xét xử (HĐXX) phiên phúc thẩm TAND TP.HCM đã tuyên hủy bản án sơ thẩm, đình chỉ xét xử phúc thẩm, đình chỉ giải quyết vụ án theo yêu cầu của bị đơn và nguyên đơn trong vụ kiện đòi 55 triệu USD. Vụ kiện đòi 55 triệu USD thắng cược: Hai bên đã tự thỏa thuận với nhau (trang 4)

* Ngày 2-1, tại trụ sở Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra trung ương có cuộc làm việc với những người tố cáo ông Hồ Xuân Mãn, nguyên bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, khai man để nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và kết luận nội dung tố cáo của các cựu chiến binh là đúng sự thật. Vụ “anh hùng khai man thành tích": Tố cáo đúng sự thật (trang 5)

* Những ngày cuối năm 2013, câu chuyện chị Dung sinh con từ tinh trùng của người chồng Hồ Sỹ Ngọc mất cách đây gần bốn năm đã làm nhiều người phải ngạc nhiên và cảm phục. Rất nhiều người đã hỏi chị tại sao lại có một quyết định kỳ lạ trong khi chị còn trẻ, tây học và từng được mẹ chồng khuyên đi bước nữa nhưng chị chỉ nói "tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện đó"... Chuyện tình “cổ tích” thời nay (trang 18)

Và nhiều chuyên mục quen thuộc, thú vị. Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên