05/06/2014 02:30 GMT+7

Thêm nhiều nén nhang tiễn biệt cựu danh thủ Tam Lang

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Ngày 4-6, đông đảo người thân, bạn bè, học trò và người hâm mộ vẫn tiếp tục đến nhà tang lễ TP.HCM viếng cựu danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang - một tượng đài của bóng đá nước nhà.

Trong dòng người đi viếng đông đúc vào buổi trưa có những vị khách thật đặc biệt. Đó là khoảng 20 cầu thủ nhí thuộc lớp bóng đá “Ươm mầm tài năng tương lai” mà cựu danh thủ Tam Lang từng tham gia viết giáo án huấn luyện và thầy dạy lớp học này chính là các học trò của ông một thời ở CLB Cảng Sài Gòn như Nguyễn Hồng Phẩm, Huỳnh Hồng Sơn...

Hồn nhiên trong trang phục thi đấu vốn là màu áo truyền thống của Cảng Sài Gòn, các em chậm rãi bước đến trước quan tài thắp nhang, quỳ lạy đầy thành kính. Cầu thủ Xuân Quang cho biết: “Ba em vẫn kể cho em nghe nhiều về ông Tam Lang, rằng đó là một cầu thủ và HLV giỏi khiến nhiều người ngưỡng mộ. Vì thế khi được ba hỏi có muốn đi viếng ông Tam Lang không, em lập tức gật đầu”.

Đức Anh - cậu con trai của HLV Lư Đình Tuấn - tâm sự: “Em rất thích đọc sách về bóng đá. Vì thế, khi ba đem về nhà cuốn sách 100 năm bóng đá VN em đã đọc ngấu nghiến và hiểu nhiều hơn về ông Tam Lang. Trong mắt ba em, ông Tam Lang là một người thầy giỏi và đáng kính”.

Sự có mặt của NSND Bạch Tuyết - người vợ đầu tiên của cựu danh thủ Tam Lang - ở buổi viếng trưa 4-6 khiến nhiều người có mặt không khỏi xúc động. Mặc chiếc áo dài tím đi vào với vòng hoa tang, bà chắp tay thắp nhang cho cựu danh thủ Tam Lang, mấp máy môi nói điều gì đó rồi bật khóc. Đến an ủi bà Minh Hồng - người vợ hiện tại của cựu danh thủ Tam Lang, NSND Bạch Tuyết đã xin phép được vào gần hơn với quan tài. Bà nói chuyện với bà Minh Hồng, sau đó để tay mình lên quan tài như cố gắng “chạm” đến cựu danh thủ Tam Lang lần cuối, rồi cả hai người phụ nữ bật khóc.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên