10/05/2012 01:49 GMT+7

Thêm một vở kịch về người đồng tính

H.HƯƠNG
H.HƯƠNG

TT - Sống “bình thường” theo cách hiểu của mọi người, hay sống đúng với những gì tạo hóa ban cho họ - những day dứt của người đồng tính nữ sẽ được thể hiện qua vở kịch Được là chính mình.

rMWKqVLz.jpgPhóng to
Các nghệ sĩ luyện tập cho vở kịch - Ảnh: iSEE cung cấp

Tác phẩm sân khấu đương đại của đạo diễn Như Lai sẽ công diễn đêm mở màn vào tối 10-5 tại Nhà hát Tuổi Trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội).

Không có một cốt truyện duy nhất, vở kịch là những mảnh ghép nhiều màu sắc về cuộc sống và tình yêu dị giới, đồng giới, những les, những gay... với một góc nhìn nhẹ nhàng, nhân văn khi nhân vật trọng tâm là những đồng tính nữ.

Với họ, cuộc đấu tranh để được là mình dai dẳng và đau xót hơn trước những giọt nước mắt của cha mẹ, sự kỳ thị của người đời, sự ép buộc bắt họ làm người dị tính.

Kết hợp nghệ thuật hình thể, múa đương đại, kịch đọc để chuyển tải thông điệp và khát vọng mạnh mẽ của người đồng tính: “Hãy là chính mình, vì hạnh phúc nằm trong tay bạn”.

Được là chính mình bắt nguồn từ nghiên cứu “Câu chuyện của 40 người nữ yêu nữ” do Viện Nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường (iSEE) xây dựng và được trình diễn với các nghệ sĩ Đoàn kịch Hình thể - thể nghiệm (Nhà hát Tuổi Trẻ).

Công diễn mở màn vào tối 10-5, vở diễn sẽ đi qua năm trường đại học tại Hà Nội trong tháng 5 và đến với các trường đại học tại TP.HCM vào tháng 9-2012.

H.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên