30/03/2012 05:01 GMT+7

Thêm một DN bị nông dân kiện đòi tiền bán cá

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TT - Chiều 29-3, luật sư Nguyễn Văn Đức cho biết ông vừa nộp đơn khởi kiện theo ủy quyền của nông dân Lê Văn Chơn (tỉnh Sóc Trăng) lên TAND quận Ninh Kiều (Cần Thơ) đòi Công ty CP xuất nhập khẩu Đông Tiến (Q.Ninh Kiều) trả số tiền mua cá tra trên 824 triệu đồng.

Theo đơn khởi kiện, ông Chơn có hai hợp đồng bán 221.881kg cá cho Công ty Đông Tiến từ tháng 10-2011 với số tiền trên 5,2 tỉ đồng. Thời hạn thanh toán dứt điểm sau 30 ngày kể từ ngày nhận cá, tuy nhiên đến thời điểm này phía công ty không trả dứt điểm, chỉ làm giấy xác nhận nợ và hẹn đến tháng 10-2012 mới trả hết.

* Chiều cùng ngày, luật sư Nguyễn Trường Thành, người đại diện theo ủy quyền của hai nông dân Nguyễn Văn Liền và Phạm Thị Mai kiện đòi nợ Công ty Bình An, đã có đơn kháng cáo gửi TAND Q.Ô Môn (Cần Thơ), sau khi phía Công ty Bình An có đơn kháng cáo đề nghị xem xét lại bản án sơ thẩm.

Theo đơn kháng cáo, luật sư Thành đề nghị tòa án xem xét phần lãi suất phát sinh từ phiên xử sơ thẩm cho đến khi có bản án phúc thẩm, đồng thời đề nghị cấm Công ty Bình An chuyển nhượng nhà máy chế biến thủy sản cho đến khi thi hành xong bản án.

Luật sư Thành cũng cho biết trong trường hợp không đòi được nợ tại Việt Nam, ông sẵn sàng hỗ trợ các nông dân về mặt tư vấn pháp luật để họ kiện Công ty Bình An tại tòa án của Mỹ. Do Công ty Bình An đã đầu tư 5 triệu USD vào Mỹ nên các chủ nợ có quyền khởi kiện tại Mỹ để đòi quyền lợi hợp pháp.

Thẩm phán Nguyễn Phi Hùng, TAND Q.Ô Môn, cho biết số nguyên đơn kiện đòi nợ Công ty Bình An đang tăng lên từng ngày.

Theo đó, ngoài bốn vụ tòa án đang thụ lý thì có thêm ông Hồ Văn Nhã, một nông dân ở Q.Ô Môn, kiện đòi tiền bán cá trên 1,4 tỉ đồng, chưa tính lãi; Công ty TNHH SXTM in bao bì Mai Phát (TP.HCM) kiện đòi 1,375 tỉ đồng; một nhà máy cung cấp điện kiện đòi 1,9 tỉ đồng tiền điện chưa thanh toán.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên