31/05/2015 11:00 GMT+7

Thay đổi thói quen để tránh nắng nóng

DŨNG TUẤN - N.BÌNH
DŨNG TUẤN - N.BÌNH

TT - Nắng nóng gay gắt đã khiến thói quen người dân TP.HCM thay đổi để trốn cái nóng.

Các loại quạt cá nhân bán chạy trong những ngày nắng nóng - Ảnh: N.Bình

Anh Nguyễn Thế Tú, nhân viên văn phòng trên đường Hai Bà Trưng (Q.1), cho hay công việc của anh thường xuyên phải chạy ngoài đường. 

“Lúc trước cũng không để ý gì cả, nhưng nóng khiếp quá nên chuẩn bị sẵn cả bình nước giữ nhiệt để đem nước theo cả ngày, không thì chết khát mất” - anh Tú than thở.

Ngoài việc trang bị cho riêng mình, nhiều người cho hay phải tăng “tần suất” uống nước lên nhiều lần để giải nhiệt.

“Quen rồi, ngày trước cứ chiều tiện đón con ngang qua đây là lại uống dừa tắc nhưng giờ ngày uống 2-3 lần” - chị Đỗ Thị Hồng Vân, đứng xếp hàng để uống nước tắc thơm trên đường Pasteur (Q.3), kể.

Theo người bán hàng tại đây, khách đông từ trưa cho đến chiều, thậm chí phải xếp hàng để đem về nên bán không kịp trở tay.

Trong khi đó, với học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng, việc “trốn” vào quán cà phê để tránh nóng lại rất phổ biến khi thời tiết đang gay gắt như hiện nay. Đỗ Hữu Thọ, sinh viên Trường đại học Công nghiệp thực phẩm (Q.Tân Phú), cho biết thời gian không phải lên lớp, Thọ thường ra quán cà phê “trú” nóng vì ngồi ở phòng trọ chịu không nổi nóng như hiện nay.

“Uống ly nước 15.000 đồng còn có thể ngồi học bài, thậm chí ngủ, như vậy là khá mềm với sinh viên tụi mình” - Thọ tính toán.

Anh Nguyễn Đại Cương (quản lý quán cà phê trên đường Hoa Bằng, Q.Tân Phú) cho hay khách từ các trường đại học hay học sinh thời điểm này tăng lên gấp đôi so với bình thường dù đã nghỉ hè.

“Bình thường khách chỉ đông vào buổi tối, nhưng giờ cứ 11g là khách đã nhộn nhịp, cứ thế cho đến tối. Doanh thu cũng tăng gấp rưỡi, từ 3 triệu đồng/ngày lên 4 hoặc 5 triệu đồng/ngày” - anh Cương nói.

Trong khi đó, người tiêu dùng vẫn tìm đến các sản phẩm giải nhiệt mùa hè để sống chung với thời tiết nắng nóng liên tục trong những ngày qua. Tại một số siêu thị chuyên hàng Nhật, những chiếc quạt mát cá nhân bán khá chạy.

Các loại quạt này chạy bằng pin có thể cầm tay, gắn lên ghế, thậm chí treo ở dưới cổ... rất hữu dụng, giá từ 55.000 đến 180.000 đồng/cái.

Một người bán các phụ kiện chống nóng găng tay, khẩu trang, áo khoác chống nắng... trên đường Điện Biên Phủ (Q.Bình Thạnh) cho biết các loại váy chống nắng, khẩu trang... bán ra liên tục, trong khi thời điểm này năm ngoái bà phải chuyển sang bán áo mưa.

Các loại váy trùm giá từ 165.000 đến 220.000 đồng bán chạy nhất, kế đến là khẩu trang, găng tay và áo khoác.

Thời tiết oi bức nên hầu hết các gia đình đều cần sắm thêm những thiết bị làm mát, làm cho gian hàng giải nhiệt mùa nóng gồm các sản phẩm đặc trưng của mùa hè như quạt máy, võng xếp đa năng, bình đá... luôn thu hút khách.

Phụ trách bộ phận điện lạnh của hệ thống Phan Khang cho biết lượng người đến hỏi mua và lắp đặt thiết bị làm lạnh như máy điều hòa, quạt máy... tại hệ thống vẫn tăng mạnh dù thị trường đang bước vào mùa mưa.

DŨNG TUẤN - N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: nắng nóng TP.HCM