26/08/2010 15:14 GMT+7

Thanh khoản chứng khoán lại "hẻo"

H.NHỰT
H.NHỰT

TTO - Dù chỉ số VN-Index trong phiên sáng nay đảo chiều tăng nhẹ 3,18 điểm (tương đương 0,75%) lên 427,07 điểm nhưng thanh khoản thị trường thì suy yếu trở lại, cho thấy tâm lý nhà đầu tư chưa sẵn sàng giải ngân mạnh.

5GDpG4uV.jpgPhóng to
Nhà đầu tư lừng khừng với kênh chứng khoán - Ảnh minh họa

Hàng loạt cổ phiếu blue-chips đã tăng nhẹ trong phiên này. Vấn đề còn lại là thanh khoản thị trường vẫn chưa chắc chắn tăng đều trở lại. Tổng khối lượng giao dịch sàn TP.HCM phiên sáng nay chỉ đạt 39,74 triệu đơn vị (giảm gần 20% khối lượng); tương đương giá trị giao dịch 957,8 tỉ đồng.

Tại sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index cũng đảo chiều tăng 0,72 điểm (tương ứng 0,61%) lên mức 119,53 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 31,4 triệu cổ phiếu; tương đương tổng giá trị giao dịch 682,9 tỉ đồng.

Theo một chuyên gia phân tích, nhìn vào thanh khoản thị trường, có thể thấy các kịch bản sau: 1. Nếu thị trường tăng nhưng thanh khoản còn thấp thì VN-Index ở ngưỡng 434 điểm sẽ quay đầu. 2. Nếu thị trường tăng nhưng thanh khoản tăng từ từ thì VN-Index ở ngưỡng 463 điểm sẽ quay đầu. Còn hiện tại, thị trường đang gượng nhẹ có thể là chuẩn bị một phiên sau đó rớt tiếp về 390-400 điểm.

Đó là những kịch bản của thị trường dựa trên phân tích kỹ thuật. Thị trường đang chờ đợi những thay đổi thực sự từ dòng tiền vẫn chưa diễn ra vì dòng tiền mới chưa dịch chuyển nhiều và các doanh nghiệp vẫn tiếp tục phát hành. Và khi về đáy, thị trường cần tích lũy một thời gian để hấp thụ hết lượng cổ phiếu mới phát hành và thu hút dòng tiền mới.

"Chỉ khi nào có sự gia tăng của dòng tiền mới đổ vào cùng với sự thay đổi từ chính sách vĩ mô thì mới tạo ra sự tăng trưởng bền vững cho thị trường", chuyên gia này cho biết.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư (chủ yếu là các nhà đầu tư tổ chức) vẫn tiếp tục duy trì sức cầu bắt đáy lớn nhằm tích lũy thêm lượng cổ phiếu giá thấp trên sàn trong những phiên gần đây.

H.NHỰT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên