08/11/2014 08:51 GMT+7

Khởi tố, bắt giam nguyên giám đốc quỹ tín dụng nhân dân

 HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Ngày 7- 11, ông Nguyễn Hữu Nha (59 tuổi) - nguyên giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân xã Hoằng Đồng, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã bị bắt tạm giam.

Ông Nguyễn Hữu Nha- nguyên giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân xã Hoằng Đồng, bị Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giam ngày 7- 11- Ảnh: Hà Đồng

Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế Công an Thanh Hóa- cho biết ngày 7- 11 đơn vị đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Hữu Nha (59 tuổi) - nguyên giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân xã Hoằng Đồng (huyện Hoằng Hóa), để cơ quan công an tiếp tục điều tra về hành vi “vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” của bị can này.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (Công an tỉnh Thanh Hóa), lực lượng chức năng đã phát hiện tại Quỹ tín dụng nhân dân xã Hoằng Đồng có nhiều vi phạm pháp luật.

Theo quy định, quỹ tín dụng nhân dân xã Hoằng Đồng được phép huy động tiền nhàn rỗi của nhân dân để cho người dân ở bốn xã là: Hoằng Đồng, Hoằng Thái, Hoằng Thịnh, Hoằng Lộc (huyện Hoằng Hóa) vay phát triển kinh tế.

Trong quá trình hoạt động thời gian qua đã có hàng trăm tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tin tưởng gửi tiền vào Quỹ tín dụng nhân dân xã Hoằng Đồng.

Tuy nhiên, nhiều tháng nay, khi đến hạn phải trả tiền lãi, gốc cho khách hàng, quỹ tín dụng này đã không có khả năng thanh toán, gây bức xúc cho khách hàng, dư luận tại địa phương.

Nguyên nhân là trong quá trình cho vay, ông Nguyễn Hữu Nha (lúc đó là giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân xã Hoằng Đồng) đã dùng nguồn vốn huy động được của quỹ tín dụng, cho các doanh nghiệp vay, đến nay không thu hồi được vốn và lãi, dẫn đến mất khả năng thanh toán. Cơ quan điều tra ban đầu xác định tài sản thiệt hại tại quỹ tín dụng này là hơn 28 tỷ đồng.

Hiện nay, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế (Công an tỉnh Thanh Hóa) đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án nêu trên.

                                                                              

 

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên