06/10/2012 21:00 GMT+7

Thắng dễ Sunderland, Manchester City áp sát Chelsea

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 6-10, Manchester City dễ dàng vượt qua Sunderland với tỉ số đậm 3-0 trên sân nhà với các pha lập công của Kolarov, Aguero và Milner.

cwKzQC9F.jpgPhóng to
ivdKmg19.jpg
Pha sút phạt và niềm vui của Kolarov sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Manchester City - Ảnh: Reuters

Sau trận hòa thất vọng trước Dortmund tại Champions League giữa tuần, HLV Mancini đã bị chỉ trích rất nhiều. Vì thế để tránh tạo thêm sức ép, Manchester City buộc phải giành trọn 3 điểm trước Sunderland - đối thủ mà họ đã không thể vượt qua trong cả hai lần đối đầu ở mùa giải trước.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Manchester City đã tràn lên ép sân và quyết tâm của họ đã sớm được đền đáp. Phút 5, Manchester City được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm chếch về bên cánh trái sau tình huống Tevez bị Cuellar phạm lỗi. Kolarov bước lên tung một cú dứt điểm cực mạnh bằng chân trái đưa bóng vào góc cao hạ thủ thành Mignolet, đưa Manchester City vượt lên dẫn trước 1-0.

Có được bàn thắng nhưng Manchester City vẫn thi đấu rất từ tốn. Họ chơi chậm rãi, cầm bóng chắc và chỉ thật sự dâng cao khi có cơ hội. Lối chơi này khiến Manchester City không thể áp đảo Sunderland, bù lại họ tạo được sự chắc chắn cho khung thành thủ môn Joe Hart.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi kể từ đầu giải Manchester City chưa một lần giữ sạch lưới. Điều đó buộc HLV Mancini phải siết chặt khâu phòng ngự, bởi muốn thắng thì trước tiên họ phải giữ sạch được lưới.

Phải đến hiệp 2, Manchester City mới tăng tốc và tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn trước khung thành Sunderland. Nhưng sự vô duyên của Yaya Toure, Tevez, Balotelli, Richards... khiến họ không thể sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

OHS5y9Cs.jpgPhóng to
Aguero ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Manchester City - Ảnh: PA

Ép sân liên tục nhưng phải đến khi Aguero được tung vào sân (thay Balotelli 56'), Man xanh mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 60, từ pha lên bóng bên cánh trái, Kolarov thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào giữa cho Aguero chạy cắt mặt hậu vệ Sunderland đệm bóng tung lưới thủ thành Mignolet, nâng tỉ số lên 2-0 cho Manchester City.

Không còn gì để mất, Sunderland dồn đội hình lên tấn công và các chân sút Man xanh có thêm nhiều cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Mignolet sau những tình huống phản công nhanh. Điển hình ở phút 69, Manchester City có liền hai cơ hội ngon ăn nhưng cả Tevez và Silva đều không tận dụng được. Tevez dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế đối mặt với thủ thành Mignolet, còn pha bấm bóng kỹ thuật của Silva bị hậu vệ Sunderland dùng đầu phá bóng ngay vạch vôi.

Dù bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng Manchester City vẫn có thêm một bàn thắng cuối trận để kết thúc trận đấu với thắng lợi "3 sao".

Phút 89, Manchester City được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm bên cánh trái. Milner thực hiện pha dứt điểm thẳng vào cầu môn, bóng chạm nhẹ đầu hậu vệ Gardner làm lỡ đà thủ thành Mignolet, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Manchester City.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên