22/02/2015 22:58 GMT+7

Thắng Cesena, HLV Inzaghi giải tỏa sức ép

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 22-2, hai bàn thắng của Giacomo Bonaventura và Giampaolo Pazzini đã giúp AC Milan đá bại đội bóng đang đứng ở nhóm cầm đèn đỏ Cesena 2-0 trên sân San Siro ở vòng 24 Serie A.

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía AC Milan. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, AC Milan đã tràn đội hình lên tấn công và sút tung lưới Cesena ngay trong pha lên bóng đầu tiên (Andrea Poli phút 2). Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng một cầu thủ AC Milan đã rơi vào thế việt vị trước khi Andrea Poli băng lên thực hiện pha đá bồi.

Những phút sau đó, AC Milan tiếp tục tấn công và tạo sức ép lớn lên phần sân Cesena. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và đơn giản ở hai cánh, các học trò HLV Filippo Inzaghi đã không vượt qua được hàng phòng ngự thi đấu lăn xả của đội khách.  

Không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng AC Milan vẫn có được bàn thắng nhờ sự tỏa sáng của Giacomo Bonaventura. Phút 23, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh trái của Luca Antonelli, Giacomo Bonaventura hãm bóng một nhịp rồi tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân phải đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Nicola Leali, mở tỉ số cho AC Milan. 

Sau bàn thắng, AC Milan tiếp tục ép sân nhưng gặp khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự Cesena. Thậm chí, nếu không có tài năng của thủ môn Christian Abbiati, AC Milan đã bị gỡ hòa vào cuối hiệp 1 sau pha bắt vô-lê hiểm hóc ngay mép vòng cấm của Giuseppe De Feudis.

Ngoài ra, cũng phải thừa nhận AC Milan đã không gặp may. Phút 53, từ pha lên bóng bên cánh trái, Luca Antonelli thoát xuống tạt bóng cho Andrea Poli tung cú vô-lê hạ gục thủ môn Nicola Leali. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi cú dứt điểm của Andrea Poli lại tìm đúng cột dọc khung thành. 

Nhưng với sức ép liên tục, AC Milan cũng đã có được bàn thắng thứ hai vào cuối trận. Phút 89, từ quả đá phạt bên cánh trái, tiền đạo Giampaolo Pazzini băng vào đón bóng và đã ngã. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m vì cho rằng Carlos Carbonero đã phạm lỗi với Giampaolo Pazzini. Trên chấm phạt đền, Giampaolo Pazzini tự mình thực hiện thành công quả đá 11m, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho AC Milan.          

Thắng trận này, AC Milan vươn lên vị trí thứ 9 với 33 điểm, còn Cesena giậm chân ở áp chót bảng xếp hạng với 16 điểm. Ngoài ra, chiến thắng này cũng đã giúp HLV Filippo Inzaghi giải tỏa được phần nào sức ép đang đè nặng lên vai sau những kết quả không tốt trong thời gian gần đây. 

* Ở một trận đấu khác, đội nhì bảng AS Roma tiếp tục gây thất vọng với trận hòa 1-1 trên sân đàn em Hellas Verona.

Cả hai bàn thắng ở trận này đều được thực hiện bởi các cầu thủ AS Roma. Lão tướng Francesco Totti đưa AS Roma vượt lên dẫn trước ở phút 26, nhưng pha đá phản lưới nhà sau đó của tiền vệ Seydou Keita (phút 38), đã khiến AS Roma không thể rời sân với ba điểm.   

Hòa trận này, AS Roma vẫn xếp ở vị trí thứ hai (48 điểm) nhưng khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng giờ đã được nới rộng lên thành 9 điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Serie A AC Milan Cesena