08/12/2015 14:20 GMT+7

Thận trọng, chặt chẽ trong chuẩn bị nhân sự cấp cao của Đảng

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định như trên khi cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc với cử tri quận Ba Đình, Hoàn Kiếm sáng 8-12.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, Kiên quyết giữ cho được độc lập chủ quyền

Cũng tại buổi tiếp xúc, chia sẻ với cử tri về công tác chuẩn bị đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sắp tới, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết mọi công việc chuẩn bị đang được triển khai khẩn trương. 

“Đại hội dự kiến họp trong quí 1-2016. Các khâu chuẩn bị văn kiện cũng đã tương đối rồi. Còn vấn đề nhân sự trong Đảng cũng đang được các cơ quan triển khai tích cực. Làm từng bước, từng khâu một, chặt chẽ, bài bản và đảm bảo chắc chắn” - Tổng bí thư nói.

Phúc đáp ý kiến cử tri về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ biên giới trên đất liền và trên biển, đặc biệt cần bảo vệ ngư dân đánh bắt cá ngoài khơi, không để tàu nước ngoài đe dọa, giết hại, cướp tài sản, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định trong việc giải quyết các vấn đề biển Đông vừa qua đã cho thấy cách xử lý của chúng ta được cộng đồng quốc tế ủng hộ.

Từ khi Trung Quốc đưa trái phép giàn khoan 981 vào vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, đặt ra rất nhiều các công việc hết sức căng thẳng. Nhưng từ những cách giải quyết, xử lý được cộng đồng quốc tế ủng hộ, vị thế của Việt Nam đã được nâng lên.

“Quốc phòng, an ninh của chúng ta trong thời gian qua đã được tăng cường. Còn về quan điểm, chúng ta kiên quyết giữ cho được độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của mình, không chỉ ngoài biển mà cả trên biên giới, trong nội địa” - Tổng bí thư nhấn mạnh.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ với cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri sáng 8-12

Cử tri bức xúc về việc phá dỡ “cầm chừng” nhà 8B Lê Trực

Cũng trong buổi tiếp xúc cử tri của các đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội với cử tri, bà Lê Thị Bình, cử tri phường Thành Công (quận Ba Đình) nêu bức xúc về việc chủ đầu tư công trình phá dỡ “cầm chừng” phần xây dựng sai phép.

Bà Bình cho rằng cử tri rất bức xúc trước việc cả công trình quy mô lớn sai phạm, dù đã có nhiều văn bản chỉ đạo của thành phố, sở, ngành nhưng việc phá dỡ, khắc phục sai phạm thực hiện rất chậm.

Trả lời ý kiến của cử tri, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - phó chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định chủ trương của thành phố là kiên quyết xử lý, yêu cầu chủ đầu tư tự khắc phục theo đúng giấy phép được cấp.

"Nếu chủ đầu tư không nhanh chóng tự khắc phục sai phạm, không tự phá dỡ đúng tiến độ, thành phố sẽ giao cho Sở Xây dựng, UBND quận Ba Đình lập phương án thực hiện phá dỡ” - ông Tuấn nói.

Trước đó, trả lời cử tri về việc xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan tới công trình sai phép này, đại diện đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cho biết, từ cuối tháng 10-2015 UBND TP đã giao thanh tra thành phố thực hiện thanh tra trách nhiệm, nhiệm vụ của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Thanh tra thành phố đã lập đoàn thành tra và đang tiếp tục làm việc. Sau khi có kết luận, thanh tra sẽ đề xuất UBND TP xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm trong việc kiểm tra, giám sát quá trình xây dựng công trình 8B Lê Trực.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên