22/10/2015 06:06 GMT+7

Than thiếu đồ ăn uống, người nhập cư đốt lều "quậy" ở Slovenia

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tại một khu trại trung chuyển ở Slovenia, nhiều căn lều bị người nhập cư đốt cháy để phản ứng trước cách hành xử của chính quyền.

Cảnh sát Slovenia và các binh sỹ đứng gần khu lều bị người nhập cư đốt gần biên giới giữa Slovenia với Croatia - Ảnh: AP
Cảnh sát Slovenia và các binh sỹ đứng gần khu lều bị người nhập cư đốt gần biên giới giữa Slovenia với Croatia - Ảnh: AP

Theo BBC, các nhân chứng có mặt tại hiện trường, người nhập cư ở trại trung chuyển tạm thời tại Brezice, Slovenia đã đốt lều phản ứng chính quyền quá chậm chạp trong việc giải quyết thủ tục để họ tiếp tục đi tới biên giới nước Áo.

Họ cũng phàn nàn về việc thiếu lương thực, nước uống và chăn màn ở khu trại.

Nguồn: Youtube

Trong lúc đó, lực lượng cảnh sát bờ biển Hi Lạp đang tìm kiếm một chiếc thuyền chở người nhập cư được cho là đã bị lật trong mưa lớn với 14 người trên đó gần đảo Samos.

Đảo Samos đã có 69.000 người di cư đổ tới trong năm qua và vẫn đang phải tiếp nhận số lượng người di cư kỷ lục.

Hàng ngàn người nhập cư vẫn hàng ngày đổ qua ngả các nước ở tây Balkan. Lãnh đạo các nước này cũng đã được triệu tập tham dự cuộc họp đặc biệt của khối Liên minh châu Âu nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng.

Tuần trước Hungary đã đóng cửa biên giới với Croatia và Serbia, đồng thời không cho thêm bất cứ người nhập cư nào thông quan vì lý do an ninh. Kết quả là dòng người nhập cư đã phải chuyển hướng qua Slovenia để tới tây Âu.

Slovenia cho biết nước này cũng đã quá tải với gần 20.000 người nhập cư đổ tới từ 16-10 và cho biết sẽ chỉ tiếp nhận mỗi ngày 2.500 người nhập cư. Nước này đã huy động cả lực lượng quân đội lẫn cảnh sát để kiểm soát tình hình.

Tuy nhiên vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy số người nhập cư sẽ giảm. Sáng ngày 21-10, một vài chiếc thuyền chở khoảng 140 người nhập cư, có cả trẻ em, đã tới căn cứ của Lực lượng không quân Hoàng gia Anh (RAF) ở Akrotiri, Cyprus.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên