01/02/2010 10:40 GMT+7

Thảm sát học sinh, sinh viên ở Mexico

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Rạng sáng hôm qua 31-1, ít nhất 13 người Mexico thiệt mạng khi các tay súng bất ngờ xông vào xả đạn tại một bữa tiệc dành cho học sinh, sinh viên ở thành phố biên giới Ciudad Juarez.

hDUTgfid.jpgPhóng to
Cảnh sát kiểm tra hiện trường đầy vết máu - Ảnh: Reuters

Trong số các nạn nhân ở Ciudad Juarez, có hai người lớn và 11 thiếu niên. Hơn 20 người khác đã bị thương, một số trong tình trạng nguy kịch.

Reuters dẫn lời một số nhân chứng khẳng định có ít nhất 15 tay súng vũ trang lái bốn chiếc xe thể thao đa dụng đến khu nhà nơi các thanh niên tập trung xem một trận quyền anh và ăn uống. Chúng xả đạn loạn xạ vào ngôi nhà nơi các thanh niên tập trung ngay từ ngoài cửa, rồi xông vào nhà đuổi theo một vài nạn nhân đang cố lết ra cửa sau.

“Bọn chúng bắn tất cả mọi người, tiếng súng vang lên chát chúa khắp khu phố”, Reuters dẫn lời một người hàng xóm bàng hoàng mô tả. Thi thể của các nạn nhân, tuổi từ 15 đến 20, nằm rải rác khắp ngôi nhà.

Theo AP, người nhà các nạn nhân và các nhân chứng cho biết các nạn nhân đều là người dân sống ở khu này này, và không có quan hệ với các băng đảng ma túy. “Đây chắc là một sai lầm khủng khiếp”, AP dẫn lời Martha Lujan, một người sống ở khu nhà nhận định. Theo cảnh sát, có khả năng bọn tội phạm đã tấn công theo một thông tin sai lệch.

Hãng tin BBC cho biết chỉ trong hai ngày thứ bảy và chủ nhật tại “thành phố bạo lực” Ciudad Juarez đã có 27 người bị sát hại trong các vụ bạo lực liên quan đến ma túy.

Thành phố 1,3 triệu dân Ciudad Juarez, gần Texas, Mỹ, nằm trên con đường các băng đảng ma túy tuồn hàng sang Mỹ. Do đó, đây là chiến trường đẫm máu nơi các băng đảng triệt hạ lẫn nhau để giành mối làm ăn.

Chính quyền Mexico đã điều động 45.000 cảnh sát và binh sĩ quân đội đến Ciudad Juarez để trấn áp bọn tội phạm ma túy, nhưng tình trạng bạo lực vẫn không giảm sút. Chỉ trong năm ngoái, hơn 2.250 người đã thiệt mạng tại đây. Các vụ tấn công cảnh sát, chặt đầu, đọ súng xảy ra như cơm bữa.

Trong ba năm vừa qua, tổng cộng đã có hơn 15.000 người Mexico bị sát hại trong các vụ bạo lực liên quan đến ma túy. Số người chết trong năm 2009 là hơn 7.000.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên