13/09/2015 10:26 GMT+7

​Thái Lan truy bắt nghi phạm người Duy Ngô Nhĩ

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Ngày 12-9, cảnh sát Thái Lan công bố lệnh bắt nghi phạm mới nhất là một đàn ông người Duy Ngô Nhĩ mang quốc tịch Trung Quốc, được cho là đã lên kế hoạch đánh bom đền Erawan.

Nghi phạm Abudusataer Abudureheman, 27 tuổi, có hộ chiếu Trung Quốc, là đối tượng thứ 12 bị cảnh sát Thái Lan phát lệnh bắt vì có liên quan đến vụ đánh bom đền Erawan - Ảnh: Nikkei

Theo Nikkei, cảnh sát xác định người này là Abudusataer Abudureheman, 27 tuổi, có hộ chiếu Trung Quốc.

Đây là nghi phạm thứ 12 có liên quan đến vụ đánh bom tại ngôi đền Erawan ở trung tâm thủ đô Bangkok cho tới nay đã bị cảnh sát Thái Lan phát lệnh bắt.

Tuy nhiên đây là lần đầu tiên cảnh sát nêu rõ là người Duy Ngô Nhĩ và mang quốc tịch Trung Quốc.

Cảnh sát bắt đầu truy lùng Abudusataer Abudureheman sau khi tên nghi phạm bị bắt trước đó tại biên giới Campuchia khai rằng gã đàn ông có tên “Ishan” là người chủ mưu vụ đánh bom.

Mặc dù theo cảnh sát Thái Lan, chỉ riêng thông tin khai ra của tên nghi phạm bị bắt chưa đủ căn cứ khẳng định tên Abudusataer Abudureheman là chủ mưu, nhưng họ tin rằng hắn có liên quan đến vụ đánh bom vì đoạn video quay lại từ camera giám sát cho thấy hắn và tên nghi phạm khai nhận thông tin đó có mặt tại một khu vực ở Bangkok.

Mặt khác, các nhân chứng cũng nói đã trông thấy hai người đàn ông này cùng xuất hiện tại một khu căn hộ ở phía đông Bangkok, nơi đã tìm thấy rất nhiều vật liệu gây nổ.

Cũng theo cảnh sát Thái Lan, người đàn ông vừa có lệnh bắt sử dụng một hộ chiếu Trung Quốc đã rời đi tại sân bay ở Bangkok ngày 17-8. Người ta khẳng định tên này đã ở Bangladesh trong hai tuần trước khi đến New Delhi (Ấn Độ).

Tuy nhiên tới nay cảnh sát vẫn chưa thể xác định kẻ nào thật sự đã đặt bom tại ngôi đền Erawan.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên