29/04/2010 20:57 GMT+7

TDDC Trung Quốc bị tước huy chương Olympic vì gian lận

THẢO NGUYÊN tổng hợp
THẢO NGUYÊN tổng hợp

TTO - Do gian lận tuổi, Trung Quốc đã bị tước chiếc huy chương đồng tại Olympic Sydney nội dung đồng đội nữ. Theo điều tra của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), vào năm 2000, Dong Fangxiao chỉ mới 14 tuổi trong khi quy định buộc VĐV phải đủ 16 tuổi.

TTO - Do gian lận tuổi, Trung Quốc đã bị tước chiếc huy chương đồng tại Olympic Sydney nội dung đồng đội nữ. Theo điều tra của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), vào năm 2000, Dong Fangxiao chỉ mới 14 tuổi trong khi quy định buộc VĐV phải đủ 16 tuổi.

Vụ việc đã được Liên đoàn TDDC quốc tế (FIG) điều tra và yêu cầu IOC phải tước huy chương của đội Trung Quốc. Với kết quả này, đội Mỹ đứng thứ tư tại Olympic Sydney sẽ được đôn lên nhận HCĐ.

Cùng vụ điều tra này nhưng do không đủ bằng chứng gian lận tuổi nên FIG không thể tước chiếc HCĐ của VĐV Yang Yun nội dung xà lệch cũng tại Olympic Sydney 2000. Thay vào đó Yang Yun chỉ bị cảnh cáo.

Trước khi khẳng định Dong Fangxiao không đủ tuổi tham dự Olympic Sydney, của Trung Quốc không đủ tuổi khi tham dự Olympic Bắc Kinh 2008 sau khi nước này đưa ra được tất cả giấy tờ chứng minh tuổi của các VĐV. (BBC)

BÓNG ĐÁ

* HLV Maradona đã gây bất ngờ khi gọi lại cựu binh Ariel Ortega cho trận giao hữu của Argentina với Haiti sắp tới. Ortega, người từng cùng Argentina tham dự World Cup 1994, 1998 và 2006, đang tính tới chuyện giải nghệ do gặp nhiều rắc rối trong vấn đề cá nhân, mà nổi bật nhất là chứng nghiện rượu.

Ngoài Ortega năm nay 36 tuổi thì HLV Maradona còn gọi tiền đạo cùng tuổi Martin Palermo cho trận giao hữu này.

Có lẽ vì trận đấu diễn ra vào ngày 5-5 khi các giải VĐ châu Âu đang đến hồi căng thẳng nên HLV Maradona không thể gọi những siêu sao đang thi đấu tại châu Âu mà thay vào đó là những cầu thủ mà ông hi vọng có thể tạo bất ngờ. (AFP)

BƠI LỘI

* Kình ngư 16 tuổi người Kenya Achieng Ajulu-Bushell sẽ được khoác áo tuyển Anh tham dự Olympic London 2012. Hiện nay Ajulu-Bushell là tài năng trẻ của tuyển Anh, khi đoạt HCV cự ly 100m và 200m ếch của giải VĐQG Anh hồi tháng rồi.

Theo luật, một VĐV phải cần thời gian 3 năm để chuyển từ màu áo quốc gia này sang màu áo quốc gia khác. Nhưng tính tới Olympic London 2012, thời gian Achieng Ajulu-Bushell khoác áo tuyển Anh chưa đủ 3 năm. Tuy nhiên, IOC vẫn chấp thuận vì trong gần suốt 3 năm qua Ajulu-Bushell đã tập luyện khắng khít với tuyển Anh.

Hiện Achieng Ajulu-Bushell là bạn học của VĐV nhảy cầu Tom Daley - một tài năng khác của thể thao Anh. (Guardian)

ĐUA XE

* Hai ngón tay cái của tay đua hai lần vô địch thế giới Fernando Alonso đang khoác áo đội Ferrari đã được nhà tài trợ Santander của đội mua bảo hiểm với mức giá cao ngất ngưởng: 10 triệu euro.

Được biết trong môn đua xe Công thức 1, ngón cái có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong việc điều khiển và quan trọng hơn nó là biểu tượng của chiến thắng cũng như dấu hiệu để chỉ thị rằng mọi việc đang trong tầm kiểm soát.

THẢO NGUYÊN tổng hợp

THẢO NGUYÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên