17/07/2014 11:27 GMT+7

Tay trong tay tham dự Lễ hội tự hào

Q.N.
Q.N.

TTO - Dù chiến dịch kêu gọi hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới đang gặp khó khăn, cộng đồng LGBT Việt Nam vẫn tràn đầy nhiệt huyết cho các hoạt động của Lễ hội tự hào - Viet Pride lần 3.

TFkU2sRk.jpgPhóng to
Đạp xe Viet Pride 2013 - Ảnh: Gavin Woolard

Lễ hội sẽ diễn ra tại TP.HCM từ ngày 18 đến 21-7 và từ ngày 1 đến 5-8 tại Hà Nội với nhiều hoạt động đáng chú ý: lễ khai mạc, Midnight Pink Pride Party, hội thảo, chiếu phim, đêm kịch Cầu Vồng, Diễu hành hồng...

Trong đó, chương trình Đạp xe Viet Pride, diễn ra vào ngày 30-8 với 600 thành viên đã đăng ký tham dự, ủng hộ cho một xã hội đa dạng bản sắc.

Với chủ đề "Tay trong tay", Viet Pride 3 hướng đến việc tăng cường đối thoại giữa các hội nhóm LGBT (người đồng tính, song tính, chuyển giới) trên toàn quốc, giữa cộng đồng LGBT với các tổ chức dân sự xã hội, cũng như với cơ quan đại diện Liên hợp quốc tại Việt Nam. Thông qua sự đoàn kết và thấu hiểu lẫn nhau, Viet Pride mong muốn phong trào LGBT sẽ đạt được một tiếng nói chung, nhằm nâng cao sức mạnh đấu tranh của người đồng tính, song tính và chuyển giới.

Có xuất xứ từ phương Tây năm 1969, Lễ hội tự hào Pride đã trở thành một sự kiện tiêu biểu của phong trào LGBT trên toàn thế giới. Ở châu Á, Lễ hội tự hào Pride đã và đang đóng góp tích cực cho việc nâng cao nhận thức và ủng hộ sự đa dạng giới tính.

Vào www.vietpride.info để có thêm thông tin chi tiết về các hoạt động của lễ hội.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên