12/03/2009 05:45 GMT+7

Tạo hình xương hàm trên từ xương mác

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Bệnh viện 108 vừa tạo hình thành công xương hàm trên từ xương mác tự do (xương vùng cẳng chân) có nối mạch máu bằng kỹ thuật vi phẫu cho bệnh nhân đã bị lép cả vùng mặt bên trái sau phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Bệnh nhân Đinh Hồng T. (28 tuổi, Đông Anh, Hà Nội) bị u men xương hàm trên và phải khoét xương hàm, phẫu thuật cắt bỏ khối u từ hơn bốn năm trước. Hậu quả bệnh nhân bị lép hẳn nửa mặt trái, ảnh hưởng nặng nề đến thẩm mỹ và chức năng của hàm răng.

Theo TS Nguyễn Tài Sơn, khoa phẫu thuật hàm mặt và tạo hình, từ trước đến nay, với những trường hợp khuyết hổng hàm trên sau khi cắt các khối u vùng cổ mặt tương tự, bệnh nhân thường phải chấp nhận việc “chung sống cả đời” với khuyết tật, hoặc nếu có tạo hình cũng chỉ là phẫu thuật theo phương pháp kinh điển, không phải bằng vi phẫu có nối mạch máu, xương nối vào thường bị tiêu dần đi.

Với việc sử dụng xương mác để tạo hình cho khuyết hổng vùng xương hàm, bệnh nhân không hề bị ảnh hưởng chức phận chi thể mà vạt xương mác được bóc ra lại dễ dàng, độ dài xương lấy được tối đa, dễ tạo hình cung hàm. Đặc biệt xương mác cứng nên có thể cấy các trụ răng implant chắc chắn, khôi phục được cả về mặt thẩm mỹ và chức năng nhai nghiền của hàm răng.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên