11/05/2012 15:37 GMT+7

Tang thương gia đình tài xế Vinasun bị giết

     ĐỨC THANH
     ĐỨC THANH

TTO - 15g chiều 10-5, gia đình anh Nguyễn Văn Hà, 39 tuổi, tài xế Vinasun bị bọn cướp giết - đã thuê xe chở thi thể anh Hà về quê ở tỉnh Nam Định theo nguyện vọng của cha mẹ anh Hà.

XeOPikHJ.jpgPhóng to

Mẹ con chị Phạm Thị Mỹ và cháu Nguyễn Hà Phương Linh thắp nhang bên bàn thờ chồng, cha

Trước đó, 12g ngày 10-5, gia đình và bạn bè đã đưa thi thể anh Hà về số 55/1Y, tổ 9, ấp Chánh 1, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP.HCM - nơi anh ở trọ cùng vợ con và em gái - để đồng nghiệp, họ hàng đến viếng.

Theo lời kể của chị Nguyễn Thị Huế, em gái nạn nhân, anh Hà chạy taxi cho Hãng Vinasun từ năm 2005 đến nay.

Ngày 7-5-2012, anh Hà chạy hết ca của mình, theo lịch, anh sẽ giao ca cho một tài xế khác, nhưng do người này nghỉ về quê nên anh Hà nhận xe chạy luôn ca tiếp theo.

Khoảng 12g khuya 8-5, có ba thanh niên gọi taxi của anh Hà chở từ chợ đầu mối củ cải (đường Nguyễn Thị Sóc, Hóc Môn) đi đến đường Nguyễn Văn Bứa, Hóc Môn.

Sau đó, họ tiếp tục yêu cầu anh Hà chở về hướng thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An và ra tay giết anh trên đường đi.

Sáng 10-5, chị Huế cùng vợ anh Hà là chị Phạm Thị Mỹ (33 tuổi) nhận được tin báo đã đi nhận thi thể anh Hà. Chị Huế kể các đối tượng đã ném thi thể anh Hà tại một rừng tràm trên đường N2, kilômét thứ 16, hướng từ Đức Hòa đi Thạnh Hóa, tỉnh Long An.

Chị Mỹ nghẹn ngào kể: “Anh Hà và tôi cưới nhau được 7 năm và sanh được bé Nguyễn Hà Phương Linh, 4 tuổi. Hiện tôi đang có thai tháng thứ 2. Do bị viêm khớp tôi không thể làm việc nặng, nên xin làm công nhân may cho một công ty lương tháng hơn 2 triệu đồng. Anh Hà mất đi, sắp tới mẹ con chúng tôi không biết làm gì để sinh sống”.

Ngày 11-5, ông Tạ Long Hỷ, giám đốc Công ty Vinasun, cho biết ngay sau khi nhận được tin báo từ Công an thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An, ban giám đốc đã cử nhân viên phòng thanh tra của công ty đi xác nhận thông tin.

Theo báo cáo của phòng thanh tra, sau khi giết anh Hà, các đối tượng này đã lấy taxi đi Mộc Bài, Tây Ninh đánh bài, sau đó quay về Đông Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An tháo logo của taxi thì bị người dân phát hiện báo công an bắt được 2 tên.

Tại cơ quan công an, bọn chúng đã thừa nhận cướp taxi và giết tài xế. Theo biên bản ghi nhận tại hiện trường, taxi bị móp capo phía trước, bị tháo bỏ logo, trong xe còn để lại 1 con dao Thái Lan cán vàng dài 20cm và một áo khoác màu đen.

Ông Hỷ chia sẻ: “Trước mắt Công ty Vinasun đã hỗ trợ gia đình anh Hà 20 triệu đồng để lo hậu sự. Tiếp theo chúng tôi sẽ quyên góp thêm từ cán bộ, nhân viên của công ty. Riêng cháu Nguyễn Hà Phương Linh, công ty chúng tôi sẽ hỗ trợ tiền học mỗi tháng 300.000 đồng, lãnh theo từng quý 3 tháng 1 lần cho đến khi cháu trên 18 tuổi”.

Ông Hỷ cho biết: “Trong 10 năm trở lại đây, Công ty Vinasun đã xảy ra khoảng 4-5 trường hợp tài xế bị giết. Công ty đã từng đặt làm những tấm mica chắn bảo vệ tài xế để trang bị trên tất cả các xe taxi của hãng, nhưng chính các anh em tài xế làm đơn yêu cầu bỏ, vì tạo cảm giác bất an, cách biệt cho hành khách và bất tiện khi tài xế muốn ngả ghế ra sau để nghỉ ngơi”.

     ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên